เมนู Toggle

POPULAR

ทริกขจัดกลิ่นอับในห้อง ปลอดภัยไร้กังวล

ทริกขจัดกลิ่นอับในห้อง ปลอดภัยไร้กังวล

หากบ้านที่เราอยู่อาศัยมีกลิ่นอับ หรือกลิ่นไม่พึงประสงค์ ไม่ว่าจะด้วยอากาศชื้น เฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ได้รับการดูแลทำความสะอาด พรม หรืออาจเป็นกลิ่นจากสัตว์เลี้ยงตัวน้อยที่คุณเลี้ยงไว้ ฯลฯ หากกลิ่นอับเหล่านี้เป็นปัญหากวนใจคุณ JARTON มีวิธีลดกลิ่นอับในห้องมาฝาก สามารถจัดการกลิ่นอับในห้องของคุณได้อย่างเด็ดขาด ไม่กลับมารบกวนใจคุณอีกแน่นอน ช่วยให้บ้านหอมสดชื่นยาวนานตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังช่วยให้สุขภาพของคนในครอบครัวดีขึ้นอีกด้วย จะมีวิธีไหนบ้างไปดูกันเลย

 

  1. ใบเตย

เนื่องจากใบเตยขึ้นชื่อในเรื่องของคุณสมบัติที่ช่วยลดกลิ่นอับในห้องได้เป็นอย่างดี โดยใช้ใบเตยหั่นเป็นชิ้นๆ ขนาดประมาณ 1 นิ้ว ก่อนนำไปใส่ภาชนะเพื่อตั้งไว้ในห้องที่มีกลิ่นอับชื้น เพียงเท่านี้กลิ่นเหม็นอับและกลิ่นไม่พึงประสงค์ก็จะค่อยๆ หมดไป นอกจากนี้ใบเตยยังมีกลิ่นเฉพาะตัวที่หอมอ่อนๆ ช่วยให้บรรยากาศในห้องดีขึ้นอีกด้วย

 

  1. น้ำส้มสายชู

หนึ่งในวิธีกำจัดกลิ่นอับในห้อง ก็คือน้ำส้มสายชู เพราะมีส่วนประกอบของกรดซึ่งมีกลิ่นที่ฉุน มีคุณสมบัติที่ช่วยดูดกลิ่นต่างๆ ทำให้กลิ่นเหม็นอับไม่พึงประสงค์ในบ้านหมดไป วิธีการคือ เทน้ำส้มสายชูลงบนภาชนะแล้วนำไปวางไว้ในมุมที่อับชื้น หรือมีกลิ่น อย่างห้องน้ำ ตู้เสื้อผ้า หรือตู้รองเท้า เป็นต้น เพียงเท่านี้กลิ่นอับในห้องก็จะจางหายไปเองในที่สุด

 

  1. ถ่านไม้

ถ่านไม้สีดำ ที่เราเห็นได้ทั่วไป คือหนึ่งตัวช่วยกำจัดกลิ่นอับชั้นยอดที่ดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ เพราะในถ่านมีคุณสมบัติช่วยดูดซับกลิ่น เพียงแค่นำถ่านไปวางในห้องที่มีกลิ่นเหม็นอับ เช่น ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องนอน หรือแม้แต่ในตู้เย็น ถ่านไม้ก็สามารถช่วยกำจัดกลิ่นอับได้ ที่สำคัญหาง่าย

 

  1. เปลือกส้ม

เปลือกส้มเป็นเปลือกผลไม้ที่มีประโยชน์มาก ทั้งปรุงยา ไล่ยุง ทำเครื่องหอม หรือจะนำมากำจัดกลิ่นอับไม่พึงประสงค์ก็ได้ เพราะในเปลือกส้มมีกรด จึงสามารถกำจัดเชื้อโรค ดับกลิ่นอับในห้อง และเพิ่มความหอมสดชื่นอีกด้วย โดยวิธีการกำจัดกลิ่นอับในห้องคือการนำเปลือกส้มแห้งฉีกเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วนำไปใส่ถุงผ้าที่มีลักษณะโปร่ง จะทำให้กลิ่นของเปลือกส้มระเหยออกมาจากถุงผ้า และดูดซับกลิ่นเหม็นอับจนหายไป

 

  1. มะกรูด

เป็นอีกหนึ่งวิธีกำจัดกลิ่นอับในห้องที่ง่าย ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ฝานมะกรูดออกเป็นชิ้น ๆ แล้วนำไปใส่ภาชนะวางเอาไว้ในห้องน้ำ หรือจะนำไปวางตามชักโครก ก็ดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ให้หายไปได้เป็นอย่างดี เนื่องจากในมะกรูดมีน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยดูดซับกลิ่น และช่วยให้บรรยากาศภายในห้องสดชื่นขึ้นอีกด้วย

 

  1. ตะไคร้

เป็นอีกหนึ่งวิธีกำจัดกลิ่นอับในห้อง เนื่องจากตะไคร้มีส่วนประกอบของน้ำมันหอมระเหย ที่มีกลิ่นหอมสดชื่น ช่วยดับกลิ่นอับในห้องได้ดี วิธีการคือ นำตะไคร้มาหั่น และตำให้ละเอียดก่อนนำมาใส่ผ้าขาวบาง แล้วนำไปวางตามจุดต่างๆ ในห้อง เพียงเท่านี้กลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องจะถูกแทนที่ด้วยกลิ่นหอมสดชื่นของตะไคร้ และช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้ตะไคร้ยังมีประโยชน์อีกมากมาย ทั้งช่วยในเรื่องการไหลเวียนของโลหิต ฆ่าแบคทีเรียและเชื้อรา ไล่แมลงต่างๆ รวมไปถึงสามารถนำตะไคร้ไปประกอบอาหารได้อีกด้วย

 

  1. เครื่องฆ่าเชื้อในอากาศระบบยูวีและไฟฟ้าสถิต JARTON

คุณสมบัติเด่น

- กำจัดกลิ่นและควันได้อย่างรวดเร็ว

- กำจัดฝุ่น PM1.0

- กำจัดฝุ่นด้วยพลังงานไฟฟ้าสถิต

- อากาศหมุนเวียนได้อย่างรวดเร็ว การปล่อยประจุลบ

- รองรับระบบ Wi-Fi คลื่น 2.4 GHz

- ควบคุมการทำงานผ่านแอปพลิเคชัน Jarton Home

- กำจัดฝุ่น PM1.0

- กำจัดฝุ่นด้วยพลังงานไฟฟ้าสถิต

- โหมดการคืนและการทำงานที่เงียบ

- อากาศหมุนเวียนได้อย่างรวดเร็ว

- การปล่อยประจุลบ

 

 

สนใจเครื่องฆ่าเชื้อในอากาศระบบยูวีและไฟฟ้าสถิต JARTON อากาศสะอาด ปราศจากเชื้อโรค เพื่อคนที่คุณรักคลิก

https://www.jarton.co.th/blog/post/jarton-unbox-jarton-home-131375-airpurifier

Shopee : https://bit.ly/3ycujcf

ก่อน 4 Tips แสนง่าย เพิ่มกลิ่นหอมในห้องแถมอากาศสะอาด
ต่อไป สารก่อภูมิแพ้ในที่พักอาศัย ภัยร้ายต้องจัดการป้องกันอันตรายเพื่อคนที่รัก