เมนู Toggle

POPULAR

6 ทริกประหยัดไฟในบ้าน ลดค่าไฟได้ผลจริง

 6 ทริกประหยัดไฟในบ้าน ลดค่าไฟได้ผลจริง

         วิธีประหยัดไฟในบ้าน บอกลาบิลค่าไฟแพง มาดูกันสิว่าเราสามารถช่วยประหยัดไฟด้วยวิธีประหยัดในบ้านได้อย่างไรบ้าง       

 

  1. ถอดปลั๊กทุกครั้งหลังใช้งาน

          เพียงแค่ปิดสวิตช์เครื่องใช้ไฟฟ้า ก็ไม่ได้หมายความว่า จะเป็นการตัดกระแสไฟเลยซะทีเดียว เพราะตราบใดที่ปลั๊กยังเสียบอยู่กับเต้ารับ ตราบนั้นก็ยังคงมีกระแสไฟไหลวนเพื่อให้คุณเปิดใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าได้โดย ทันที โดยเฉพาะคนที่ชอบเปิดโหมดพักหน้าจอคอมพิวเตอร์ไว้เอา เพียงแค่ 1 ชั่วโมงก็สูญเสียกระแสไฟไปไม่รู้เท่าไรต่อเท่าไรแล้ว และในเมื่อรู้อย่างนี้แล้ว ก็ควรถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้งานออกทุกครั้งด้วยจะดีที่สุด

 

  1. เลือกใช้หลอดฟลูออเรสเซนต์

 

          หลอดไฟฟลูออเรสเซ้นส์มีราคาแพงกว่าหลอดไฟชนิดอื่นก็จริง แต่หลอดไฟฟลูออเรสเซ้นส์สามารถช่วยประหยัดไฟได้มากกว่าหลอดไฟชนิดอื่นถึง 75% เลยทีเดียว แถมยังมีอายุการใช้งานยาวนานกว่า หรือพูดง่าย ๆ ว่ามีความทนทานมากพอสมควรเลยด้วยนะ อย่างนี้ก็รู้แล้วใช่ไหมล่ะว่า ควรต้องเลือกใช้ไฟแบบไหนถึงจะประหยัดไฟ และคุ้มค่าเม็ดเงินมากกว่า

 

  1. ลดการใช้แอร์

          บ้านไหนที่มีแอร์ก็ควรเปิดใช้แอร์เท่าที่จำเป็น เช่น เปิดในวันที่รู้สึกร้อนมากจริง ๆ อีกทั้งควรเปิดแอร์ในอุณภูมิที่พอเหมาะ โดยเปิดแอร์ที่ 25 องศาก็พอ แต่ถ้าคุณเป็นคนที่นอนไม่หลับหากไม่เปิดแอร์ ก็เปลี่ยนมาเปิดแอร์ช่วง 1- 2 ชั่วโมงแรกก่อนจะนอนหลับก็ได้ ตั้งเวลาปิดแอร์เอาไว้ให้เรียบร้อย และอย่าลืมสำรวจประตูหน้าต่าง และช่องโหว่ทุกช่องในห้องนอนก่อนด้วย เพียงแค่นี้ก็ช่วยประหยัดไฟได้เยอะแล้ว

 

  1. ซักรีดเสื้อผ้าในคราวเดียว

          เครื่องซักผ้า และเตารีดเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่กินไฟ มากเช่นกัน ดังนั้นหากคุณจะซักรีดเสื้อผ้า ก็ควรซักรีดเสื้อผ้าคราวละมากๆ ครั้งเดียว หรืออย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ก็ได้ วิธีนี้จะช่วยให้คุณประหยัดไฟได้อีกมากโขเลย คนที่ชอบรีดเสื้อผ้าทุกเช้า ควรเปลี่ยนพฤติกรรมด่วนๆ

 

  1. จัดการตู้เย็นให้สะอาดและเป็นระเบียบ

          ใครที่ชอบสะสมของกินไว้ในตู้เย็นวันละนิดวันละหน่อย แต่สุดท้ายก็ลืมทิ้งไว้ให้เน่าเสียคาตู้เย็น รู้ไหมคะว่าพฤติกรรมแบบนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ตัวเลขในบิลค่าไฟพุ่งสูง ขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ อีกทั้งยังทำให้ตู้เย็นของคุณสกปรก เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและแบคทีเรีย ส่งผลกระทบกับสุขภาพร่างกายได้ง่ายๆ อีกด้วยนะ

 

  1. ปิดไฟดวงที่ไม่ได้ใช้งาน

            หลายคนชอบเปิดไฟทั่วบ้าน เพราะอยากให้บ้านดูสว่างไสว แต่หากได้เห็นบิลค่าไฟตอนสิ้นเดือนแล้วก็คงตกใจน่าดูใช่ไหมล่ะ ฉะนั้นก็ปิดไฟดวงที่ไม่ได้ใช้งานจะดีกว่า แล้วออกจากบ้านทุกครั้งก็ควรเดินสำรวจให้รอบบ้านด้วยว่า มีไฟดวงไหนที่เปิดค้างอยู่หรือเปล่า ค่าไฟในบ้านจะได้ไม่พุ่งสูงมากนัก หรือเพื่อความสะดวกสบาย ไม่ต้องกลัวลืมปิดไฟ อยู่ที่ไหนก็เปิด - ปิดไฟได้หันมาใช้ Smart Switch JARTON

.

.

มีดีอย่างไร? ทำไมควรเปลี่ยนมาใช้ “Smart Switch JARTON”

 

คุณสมบัติ :

สั่งการผ่าน : Amazon Alexa และ Google Assistant

ระบบการใช้งาน : Wi-Fi / ปุ่มแบบแตะ

ใช้งานร่วมกับ : มอเตอร์ผ้าม่าน / หลอดไฟดวง / หลอดฟลูออเรสเซนต์

เชื่อมต่อไร้สาย : รองรับ Wi-Fi คลื่น 2.4GHz

จัดอันดับความถี่ : 50/60 เฮิร์ตซ์

ช่วงสัญญาณไร้สาย : ในอาคาร 30 เมตร

รองรับการจัดการ : แอปพลิเคชัน JARTON Home

.

.

สนใจ Smart Switch JARTON สะดวกสบาย อยู่ที่ไหนก็เปิด - ปิดไฟได้ สุดคุ้มค่า สินค้าคุณภาพได้มาตรฐานคลิก

ก่อน “หุ่นยนต์ดูดฝุ่น” VS “เครื่องดูดฝุ่น” ดีต่างกันอย่างไร..ไปดูกัน
ต่อไป 6 ไอเทมสุดต๊าช ที่ควรมีติดบ้าน สะดวกสบายชีวิตดี๊ดี