เมนู Toggle

POPULAR

5 อุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัย ที่บ้านและคอนโดควรติดตั้ง

5 อุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัย ที่บ้านและคอนโดควรติดตั้ง

         5 อุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัย ที่บ้านและคอนโดควรติดตั้ง

รวมอุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัย มีไว้อุ่นใจแน่นอน

     หากเปรียบว่า “บ้าน” คือ วิมานของเรา ดังนั้น ที่อยู่อาศัยเช่นคอนโด หนึ่งในที่พักอาศัยยอดนิยมของคนรุ่นใหม่ ก็ถือว่าเป็นวิมานอันแสนอบอุ่น ที่คุณพร้อมทิ้งตัวลงหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการเรียน หรือการทำงานหนักมาทั้งวันเช่นเดียวกัน แต่รู้หรือไม่ว่า วิมานแสนรักของคุณอาจไม่ปลอดภัยเสมอไป ยังมีอันตรายแฝงอีกมากมายพร้อมกล้ำกรายบ้านหรือคอนโดคุณ ทั้งภัยจากโจรขึ้นบ้าน ภัยจากไฟไหม้ หรือภัยจากน้ำรั่ว เป็นต้น และเพื่อเพิ่มความอุ่นใจของคุณ วันนี้ JARTON มีอุปกรณ์เสริมที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้บ้านและคอนโดของคุณ ส่วนอุปกรณ์เสริมที่ว่านั้น จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกัน

  1. กล้องวงจรปิด

     หากเอ่ยถึงอุปกรณ์ที่ช่วยดูแลความปลอดภัยในบ้านหรือคอนโดที่เจ้าของบ้านหลาย ๆ เลือกใช้เพื่อเฝ้าระวังการโจรกรรมหรือเหตุร้ายอื่น ๆ ที่อาจเกิดกับคนในครอบครัว ทั้งในพื้นที่ที่ต้องการตรวจสอบ หรือล่อแหลมต่อการเกิดอุบัติเหตุและเหตุร้าย แถมปัจจุบัน กล้องวงจรปิดมีให้เลือกหลายแบบหลายรุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นฟังก์ชั่นก็ล้ำไม่แพ้กัน แถมติดตั้งก็ง่าย เนื่องจากกล้องวงจรปิดบางรุ่น แค่คุณเสียบปลั๊กไฟ ก็สามารถใช้งานกล้องวงจรปิดได้แล้ว

      และหากให้แนะนำ คุณควรเลือกซื้อกล้องวงจรปิดที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ เพราะไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ทำงาน หรือไปนอนดูสายหมอก แสงดาว ที่เขาค้อ ก็สามารถดูภาพจากกล้องได้

  1. ติดตั้ง Digital Door Lock

     ช่วงหลังจะเห็นว่า มีคอนโดหลายแห่งที่ใช้ระบบกุญแจอัจฉริยะ Digital Door Lock ซึ่งเป็นเทคโนโลยีในการปลดล็อกที่ถูกนำมาใช้แทนที่กุญแจบ้านแบบเดิมๆ โดยเจ้าเทคโนโลยีที่ว่านี้ มีวิธีการปลดล็อกให้เลือกใช้งานได้หลากหลายแบบ

      แถม Digital Door Lock บางรุ่น คุณยังสามารถปลดล็อกประตูห้อง หรือประตูบ้านผ่านแอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนอีกด้วย นอกจากวิธีการปลดล็อกที่แตกต่างจากกลอนประตูธรรมดาแล้ว Digital Door Lock ยังมีข้อดีที่เห็นแล้ว ชวนให้ซื้อมาใช้งานที่บ้านไม่น้อย อาทิ

– มีความแข็งแรงกว่ากลอนประตูธรรมดา

– ปลอมแปลงกุญแจยากมาก

– Digital Door Lock ช่วยป้องกันโจรบุกรุกได้ดีกว่าแม่กุญแจแบบเดิม เนื่องจากมีทั้งการตั้งรหัสผ่าน คีย์การ์ด รวมถึงใช้ข้อมูลชีวภาพ อย่างเช่นใช้ลายนิ้วมือ เพื่อปลดล็อก ทำให้ไม่ต้องกังวลว่า จะมีโจรมาสะเดาะกุญแจบ้านคุณ

  1. สัญญาณกันขโมย

            เป็นระบบที่ใช้แจ้งเตือนเมื่อมีผู้บุกรุกเข้ามายังขอบเขตบริเวณที่มีการรักษาความปลอดภัยไว้ โดยที่สัญญาณกันขโมยสามารถแจ้งเตือนเจ้าของบ้านหรือคนที่ผูกกับแอปพลิเคชันตัวนี้ไว้ ซึ่งสัญญาณเตือนที่ว่า นอกจากทำให้โจรตกใจ ยังอาจทำให้เพื่อนบ้านออกมาดูว่า เกิดอะไรขึ้นในบ้านคุณอีกด้วย

  1. ติดตั้งระบบเซ็นเซอร์ตามจุดสำคัญ

การติดตั้งเซ็นเซอร์ตามจุดสำคัญของบ้าน อาทิ หน้าต่าง หรือประตูบ้าน เพื่อตรวจสอบว่า มีใครแอบมางัดแงะหน้าต่างประตูบ้านของคุณหรือไม่? โดยระบบเซ็นเซอร์ที่ว่า ส่วนใหญ่จะพ่วงกับแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน เรียกว่า หากมีใครที่คิดจะบุกรุกบ้านคุณ ระบบจะส่งสัญญาณเตือนมายังสมาร์ทโฟนของคุณ ทั้งข้อความและถ่ายภาพ

  1. เครื่องตรวจจับควันไฟและไฟไหม้

            ภัยร้ายจากเหตุเพลิงไหม้ ถือว่า เป็นภัยอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้กับบ้านหรือคอนโดได้ง่าย ๆ แถมเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นยังสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินเป็นอย่างมาก ดังที่คนชอบพูดว่า “โจรปล้นสิบครั้ง ไม่เท่าไฟไหม้ครั้งเดียว” ฉะนั้น การมีอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยในบ้าน อย่างเครื่องตรวจจับควันไฟและไฟไหม้ติดบ้านหรือคอนโดไว้ ก็ช่วยให้คุณอุ่นใจได้ในระดับหนึ่งว่า หากเกิดเหตุขึ้น คุณยังอาจสามารถหาทางป้องกันได้

ที่สำคัญ เครื่องตรวจจับควันไฟและไฟไหม้ จะมาพร้อมสปริงเกอร์ดับเพลิงเพื่อทำการดับไฟทันที เมื่อสัญญาณเตือนดังขึ้น แถมยังมีระบบที่จะแจ้งเตือนไปยังสถานีดับเพลิงอัตโนมัติให้คุณอีกด้วย

ก่อน แนวโน้ม 9 อุตสาหกรรม ปี 2022 เพื่อการปรับตัวภาคธุรกิจยุคโควิด
ต่อไป เข้าใจ 4 ส่วนประสาน เพื่อการทำงานของ Smart Home อย่างเป็นระบบ