เมนู Toggle

POPULAR

4 อุปกรณ์ Smart Home เพื่อความปลอดภัย อุ่นใจแม้ไม่อยู่บ้าน

4 อุปกรณ์ Smart Home เพื่อความปลอดภัย อุ่นใจแม้ไม่อยู่บ้าน

          4 อุปกรณ์ Smart Home เพื่อความปลอดภัย อุ่นใจแม้ไม่อยู่บ้าน

     ในสภาพสังคมปัจจุบันที่มีภัยอันตรายอยู่รอบตัว อาชญากรรมยกเค้า คืออีกหนึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นในเห็นในข่าวรายวัน บางรายสูญเสียมาก บางรายสูญเสียน้อย แต่ปัญหาเหล่านั้นสามารถป้องกันได้ด้วย ระบบรักษาความปลอดภัยในบ้าน (Smart Security system) และนอกบ้าน ซึ่งเป็นระบบ บ้านอัจฉริยะ ( Home Automation ) ที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย รักษาความปลอดภัย และทําให้คุณอุ่นใจเมื่อไกลบ้าน

     มีการศึกษาจำนวนมากที่บอกว่า บ้านที่ไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยมีโอกาสที่ขโมยจะขึ้นบ้านมากกว่าบ้านที่ติดตั้งระบบสูงถึง 3 เท่า และ ผลสำรวจจาก EIC (Economic Intelligence Center) ระบุว่าราว 77% ของผู้ตอบแบบสำรวจอยากให้มีระบบเตือนภัยอัจฉริยะภายในที่พักอาศัย ดังนั้นเทคโนโลยีความปลอดภัยใดจึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกซื้อบ้านหรือที่พักอาศัยสำหรับคนยุคใหม่ เพราะตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย

 

การทำงานของ ระบบรักษาความปลอดภัยในบ้าน

     ระบบ Smart Security เป็นระบบตรวจจับความเคลื่อนไหวต่างๆ ที่เกิดขึ้นโดยอาศัยเซ็นเซอร์ เมื่อตัวอุปกรณ์ตรวจจับความผิดปกติที่เกิดขึ้น สัญญาณจะเตือนอัตโนมัติ โดยส่งไปแจ้งเจ้าของบ้านผ่านแอปพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือ จนถึงอาจส่งสัญญาณให้ไซเรนที่ติดตั้งในบ้าน หรือระบบอื่นๆ ที่ตั้งค่าให้ใช้งานร่วมกันทำงานขึ้น ช่วยลดความเสี่ยง และป้องกันสิ่งไม่ดีที่อาจเกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สินของคนในบ้าน

 

อุปกรณ์ระบบรักษาความปลอดภัยพื้นฐานที่ทุกบ้านควรมี

  1. กล้องวงจรปิด

                  อุปกรณ์นี้ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้ที่พักอาศัยได้ดี อีกทั้งยังทำให้เจ้าบ้านรู้สึกอุ่นใจ เพราะสามารถดูภาพความเคลื่อนไหวต่างๆ ภายในบ้านจากกล้องได้ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลก  กล้องบางรุ่น ระบบจะบันทึกภาพวิดีโอให้อัตโนมัติเมื่อตรวจพบความผิดปกติจากเซ็นเซอร์จับความเคลื่อนไหวที่ติดตั้งอยู่ในตัวกล้อง  และยังสามารถบันทึกภาพของผู้บุกรุกเพื่อดูย้อนหลัง หรือนำไปใช้จับผู้ร้ายได้อีกด้วย โดย เป็นประโยชน์สำหรับเจ้าของบ้านที่ต้องออกไปทำงาน หรือไม่อยู่บ้านหลายวัน ก็ยังสามารถตรวจสอบได้ว่า ภายในบ้านเกิดเหตุการณ์อะไรบ้าง และเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันก็สามารถรู้ได้ทันที

  1. เซ็นเซอร์ประตู หน้าต่าง

                  คืออุปกรณ์ที่ตรวจจับการงัดแงะด้วยระบบเลเซอร์แม่เหล็ก ติดไว้ที่ประตูหรือหน้าต่างภายในบ้าน เเมื่อพบเหตุการณ์ผิดปกติหรือมีผู้บุกรุก ระบบจะส่งการแจ้งเตือนไปยังเจ้าของบ้านทันทีผ่านแอปพลิเคชัน

 

  1. เซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว (Motion Sensor)

                  เป็นระบบเซ็นเซอร์ที่ตรวจจับความร้อนและความเคลื่อนไหว เมื่อตัวอุปกรณ์ตรวจพบความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติหรือการบุกรุกเมื่อเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้านหรือเปิดระบบรักษาความปลอดภัย อุปกรณ์จะส่งสัญญาณออกไปให้เจ้าของทราบได้ทันทีผ่านแอปพลิเคชัน

 

  1. Digital Door Lock

                  เพิ่มความปลอดภัยให้ที่พักอาศัยอีกระดับ ด้วย Digital Door Lock ที่มีความแข็งแรงกว่ากลอนประตูปกติ ทำให้ยากต่อการงัดแงะ มีฟังก์ชันระบบปลดล็อกด้วยหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นระบบกดรหัสผ่าน คีย์การ์ด สแกนใบหน้า สแกนลายนิ้วมือ เป็นต้น สร้างความมั่นใจและอุ่นใจให้เจ้าของบ้านได้อย่างมาก นอกจากนี้ยังสามารถสั่งงาน Digital Door Lock ได้ผ่านแอปพลิเคชันแม้ว่าจะไม่อยู่บ้านได้อีกด้วย ตอบโจทย์บ้านที่มีเด็กๆ หรือแม่บ้านต้องเข้าไปทำความสะอาด ญาติหรือเพื่อมาบ้านในขณะที่ไม่อยู่บ้าน นอกจากนี้ ดิจิตอลดอร์ล็อกบางรุ่น ยังสามารถสร้างรหัสชั่วคราว เพื่อให้แขกเข้าบ้านได้ตามเวลาที่กำหนด

ระบบ Smart security system มีข้อดีมากมายและช่วยคลายความกังวลของคนในบ้านไปได้มาก อีกทั้งยังช่วยให้โจรทำงานได้ไม่สำเร็จและมีโอกาสถูกจับสูงมากเมื่อบุกรุกบ้านของคุณ

ก่อน 5 ข้อดี เมื่อมี Smart Devices อยู่ในบ้าน
ต่อไป “หุ่นยนต์ควบคุมวาล์วน้ำ/วาล์วแก๊ส” คืออะไร..สำคัญไฉน?