เมนู Toggle

POPULAR

5 ข้อดี เมื่อมี Smart Devices อยู่ในบ้าน

5 ข้อดี เมื่อมี Smart Devices อยู่ในบ้าน

          5 ข้อดี เมื่อมี Smart Devices อยู่ในบ้าน

     “ชีวิตมันลำบาก เลยต้องหาตัวช่วย” !! นั่นก็คือ “นวัตกรรม” คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ทุกวันนี้เราใช้นวัตกรรมทุกช่วงเวลาของชีวิตจริงๆ แม้กระทั่ง ตื่นนอน เราสามารถตั้งนาฬิกาปลุกและเสพคอนเทนต์หรือข้อมูลต่างๆ ง่ายๆแค่ปลายนิ้ว ผ่านแอปพิเคชัน แต่รู้หรือไม้ Smart Device นั้นสามารถช่วยเราได้หลายอย่างมากๆ นอกจากอำนวยความสะดวก วันนี้ JARTON จะมาบอกข้อดีของ Smart Devices นั้นมีอะไรบ้าง

  1. ประหยัดพลังงาน

          ระบบ Smart Home เข้ามาแก้ไขปัญหานี้ได้ตรงจุด โดยเฉพาะเครื่องทำความร้อนและเครื่องปรับอากาศ ซึ่งกินไฟไม่น้อย เห็นได้จากการปรับค่าอุณหภูมิให้อุ่นหรือเย็นขึ้นได้อัตโนมัติ ซึ่งช่วยลดค่าไฟได้มากกว่าเมื่อเทียบกับการใช้เทอร์โมสตัททั่วไป

  1. อำนวยความสะดวกมากขึ้น

           หัวใจหลักของการสร้าง Smart Home อีกอย่างหนึ่ง ก็คือ “ความสะดวกสบาย” รูปแบบการทำงานอัตโนมัติหรือเทคโนโลยีสมองกลที่ตั้งค่าไว้ในอุปกรณ์เหล่านี้ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยทุ่นแรงและประหยัดเวลา สามารถไปทำงานอย่างอื่นได้มากขึ้น

  1. สร้างความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว

           แม้ว่าจะมีอุปกรณ์หรือเครื่องส่งสัญญาณเตือนที่นำมาติดตั้งในบ้านจำหน่ายทั่วไป แต่ Smart Home จะติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยมาไว้ให้ในบ้านอยู่แล้ว ทั้งในรูปของโคมไฟ กล้องวงจรปิด หรือแม้กระทั่งกระดิ่งตรงประตูบ้าน ซึ่งช่วยกรองความปลอดภัยให้บ้านคุณได้มากกว่า หากมีคนแปลกหน้าพยายามจะงัดเข้าบ้านของคุณ อุปกรณ์เหล่านี้จะส่งสัญญาณเตือนให้คุณรู้ตัว เพื่อเตรียมการรับมือได้ทันท่วงที

  1. ประหยัดเวลาทำงานอื่น

           อุปกรณ์ Smart Home จะช่วยจัดการงานส่วนนี้ให้ง่ายขึ้น เช่น เครื่องดูดฝุ่นที่ป้อนคำสั่งเพียงไม่กี่นาทีก็ช่วยคุณทำความสะอาดบ้านได้ทั่ว ระบบซักแห้งอัตโนมัติที่ซักผ้าให้ตั้งแต่จนจบ หรือระบบแช่แข็งที่สั่งงานผ่านระบบอนไลน์ได้ เป็นต้น

  1. ชีวิตบันเทิงมากขึ้น

          เพราะบ้านไม่เพียงเป็นที่พักผ่อนกายเท่านั้น แต่คุณยังสร้างพื้นที่ความบันเทิงได้ง่าย ๆ ด้วยอุปกรณ์ Smart Home ที่ติดตั้งเทคโนโลยี AI และการสั่งการเสียงต่างๆ เช่น เครื่องเล่นเพลง ระบบรายงานข่าวและการแข่งขันกีฬารายการโปรด หรือค้นหาโปรแกรมภาพยนตร์ที่ตรงกับความสนใจของคุณ เป็นต้น

 

       ชีวิตเรานั้นมีปัญหามากพอแล้ว จะดีกว่าเมื่อ Smart Devices สามารถทำให้ชีวิตเราสะดวกมากยิ่งขึ้นและมีความสุขมากยิ่งขึ้น

ก่อน JARTON ชวนรู้จัก “มาตรฐาน CE” คืออะไร? สำคัญกับผลิตภัณฑ์อย่างไร
ต่อไป 4 อุปกรณ์ Smart Home เพื่อความปลอดภัย อุ่นใจแม้ไม่อยู่บ้าน