เมนู Toggle

POPULAR

"ลูกบิดประตู" บำรุงรักษาอย่างไร? ใช้ได้ยาวนาน

"ลูกบิดประตู" บำรุงรักษาอย่างไร? ใช้ได้ยาวนาน

“ลูกบิดประตูบำรุงรักษาอย่างไร? ใช้ได้ยาวนาน

การบำรุงรักษาลูกบิดประตู

เมื่อพูดถึงบ้าน ต้องมีส่วนประกอบต่างๆ และหน้าที่ในแต่ละส่วนที่แตกต่างกัน การเลือกใช้วัสดุให้บ้านสามารถอยู่ใช้งานได้ยาวนาน คงทน ถาวร เป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาเป็นอย่างมาก วันนี้เรามีบทความเกี่ยวกับการเลือกใช้วัสดุ และการบำรุงรักษา ส่วนประกอบของประตูกัน เพื่อให้เหมาะสม ปลอดภัย สามารถยืดอายุการใช้งานอุปกรณ์ได้นานขึ้น

ลูกบิดประตูที่ทำมาจาก Stainless steel

จะเกิดจะสนิมได้จากเกลือทะเล คลอรีนจากน้ำประปา รวมไปถึงที่อับชื้นและไม่มีอากาศถ่ายเท ควรทำความสะอาดทุก ๆ 3-6 เดือน โดยใช้ผ้าหรือฟองน้ำ และไม่ควรทำความสะอาดด้วยวัสดุที่มีความหยาบ เพราะจะทำให้เกิดรอย

ลูกบิดประตูที่ทำมาจาก Zinc Alloy

จะเกิดจุดดำบนผิววัสดุ หากมีการใช้ภายนอกอาคารที่อยู่ใกล้ ๆทะเล ควรทำความสะอาดทุก 2-3 สัปดาห์ โดยใช้ฟองน้ำหรือผ้าชุปน้ำยาล้างจานแล้วล้างออกด้วยน้ำประปา หลังจากนั้นเช็ดด้วยผ้าแห้งให้สะอาด ไม่ควรทำความสะอาดด้วยวัสดุที่มีความหยาบ จะทำให้สีผิวหลุดลอก

ลูกบิดประตูที่ทำมาจาก Brass (ทองเหลือง)

ไม่ควรให้สัมผัสกับวาดุแหลมคม จะทำให้เนื้อทองเหลืองชำรุดรวมถึงไอระเหยของสารเคมีที่เป็นกรด เพราะจะทำให้สารเคลือบผิวทองเหลืองชำรุด ควรทำความสะอาดทุก 2-3 สัปดาห์ โดยใช้ผ้าแห้งหรือผ้าชุบน้ำหมาดเช็ด ถ้ายังมีคราบอยู่ให้ชุบด้วยน้ำยาล้างจานแล้วล้างออกด้วยน้ำประปาแล้วเช็ดให้แห้งด้วยผ้า ไม่ควรทำความสะอาดด้วยวัสดุที่มีความหยาบหรือน้ำยาขัดโลหะ เพราะจะทำให้สารเคลือบทองเหลืองชำรุด


สนใจ ลูกบิดประตู JARTON คลิก

ก่อน "ลูกบิดประตู" 3 ประเภท ที่คนไทยนิยมใช้งาน
ต่อไป ซื้อ “ลูกบิดประตู” ให้คุ้มค่า ต้องพิจารณา 4 ปัจจัย