เมนู Toggle

POPULAR

มีดีอย่างไร? ทำไมควรติดตั้งสัญญาณกันขโมยในบ้าน

มีดีอย่างไร? ทำไมควรติดตั้งสัญญาณกันขโมยในบ้าน

ในยุคปัจจุบัน เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทกับเราในหลายๆ ด้าน และแน่นอนว่าสิ่งที่เราคาดหวังลำดับต้น ๆ จากการใช้เทคโนโลยีคือเรื่องความปลอดภัยภายในบ้าน หากใครไม่เคยประสบภัยโดนขโมยขึ้นมา ก็อาจจะมองว่าเป็นเรื่องที่ไกลตัว แต่หากใครเคยมีประสบการณ์ดังกล่าวมาแล้วล่ะ บอกได้คำเดียวว่า มีผวา หวาดระแวงไปอีกนาน ดังนั้น จีงมีหลายบริษัทออกนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ดังกล่าวนี้ ด้วยการผลิตอุปกรณ์มากมายที่จะช่วยให้บ้านของเราปลอดภัย อาทิ ติดเหล็กดัด กล้องวงจรปิด และที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากมาย นั่นคือ สัญญาณกันขโมยบ้าน แล้วเคยสงสัยกันไหมว่า สัญญาณกันขโมยที่ว่านี้ทำไมถึงได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก เราจะพาไปรู้จักและหาคำตอบกัน กับประโยชน์ของการติดตั้งสัญญาณกันขโมยบ้าน

          อย่างที่กล่าวไปในข้างต้น ว่าสัญญาณกันขโมยบ้านกำลังเป็นที่นิยมกันมากในแง่ของความปลอดภัยระดับสูง สูงขนาดไหน หลายคนคงเกิดคำถาม สูงขนาดที่ว่าหากจุดที่ติดตั้งสัญญาณเตือนเกิดมีแรงสั่นสะเทือน หรือพื้นที่ที่ติดตั้งสัญญาณ มีใครสักคนเดินก้าวเข้าไป แล้วถูกระบบเซ็นเซอร์ดักจับได้ ก็จะส่งเสียงร้องดังลั่นทันทีนั่นเอง แต่การติดตั้งสัญญาณกันขโมยบ้านนั้น ผู้ใช้จะต้องมีการปรับการใช้ชีวิตในบ้านด้วยนะคะ เช่น การเข้าออกบ้านต้องมีการเปิดใช้ระบบ กำหนดการใช้งานในช่วงเวลากลางคืน หรือพื้นที่บางส่วนในบ้านที่ผ่านไปไม่ได้ ถ้าเดินผ่านสัญญาณจะดังเตือน ฯลฯ

สัญญาณกันขโมยบ้านคืออะไร?


          
สัญญาณกันขโมยบ้าน คือ อุปกรณ์แจ้งเตือนภัยเมื่อมีเหตุบุกรุกจากบุคคลภายนอกก้าวล้ำเข้ามาภายในบ้านของเรา ที่จะทำหน้าที่ตรวจจับการบุกรุกที่จะเข้ามาขโมยทรัพย์สิน หรือก่อเหตุด้วยเจตนาที่ไม่ดี ซึ่งจะมีการแจ้งเตือนไปยังเจ้าของบ้าน เพื่อให้สามารถยับยั้งเหตุให้ทันท่วงที ซึ่งจะประกอบด้วยอุปกรณ์หลัก 3 ส่วนหลัก ได้แก่ ชุดควบคุม อุปกรณ์ตรวจจับต่าง ๆ และอุปกรณ์แสดงผล แต่ละส่วนจะทำงานร่วมกันโดยมีซอร์ฟแวร์ ทำหน้าที่บริหารจัดการระบบ เพราะฉะนั้น สัญญาณกันขโมยบ้านจะเปรียบเสมือนยามที่คอยตรวจตราสิ่งปกติที่เข้ามาในบริเวณบ้านของคุณให้ปลอดภัย และ digital door lock เป็นปราการและแจ้งเตือนให้ผู้ใช้นั่นเอง

 

ประโยชน์ของการติดตั้งสัญญาณกันขโมยบ้าน


          
เนื่องจากมีสัญญาณกันขโมยบ้านออกมามากมายหลายรูปแบบ และมีข้อดีหรือประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป แต่ประโยชน์หลักๆ ของการติดตั้งสัญญาณกันขโมยบ้าน มีดังนี้


            1. สร้างความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน เมื่อนำสัญญาณกันขโมยบ้านมาติดที่ประตู ทำให้เวลาเปิดเข้าเปิดออก ระบบจะส่งสัญญาณเตือน ระบบสัญญาณกันขโมยสามารถแจ้งเตือนเจ้าของบ้าน เมื่อเกิดเหตุร้ายทั้งขณะที่อาศัยอยู่ในบ้าน และนอกบ้าน
            2. ช่วยการทำงานของยามรักษาความปลอดภัยให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น บางรุ่นของสัญญาณกันขโมยบ้านจะมีฟังก์ชั่นในการโทรแจ้งตำรวจให้ทันทีอีกด้วย
            3. ช่วยลดความเสี่ยงที่โจรจะก่อเหตุ เนื่องจาก ถ้าหากโจรสังเกตเห็นว่าบ้านนี้ติดตั้งสัญญาณกันขโมยบ้าน ส่วนใหญ่แล้วโจรจะเปลี่ยนบ้านเป้าหมาย
            4. ให้ความสะดวกสบาย โดยมากชุดสัญญาณกันขโมยบ้านจะมาพร้อมฟังก์ชั่นที่เอื้อต่อการดูแล ติดตามและรายงานผล เช่น มีการแจ้งเตือนผ่านทางระบบมือถือหรือสมาร์ทโฟน พร้อมทั้งส่งภาพจากกล้องผ่านแอปพลิชั่นที่รองรับเพื่อรายงานผลได้
            5. ประสิทธิภาพการดูแลบ้านดีกว่ายาม เนื่องจากสามารถดูแลคุณอย่างทั่วถึง ครอบคลุมเกือบทุกพื้นที่ในบ้านที่คุณต้องการ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
            6. ลดค่าใช้จ่ายในการดูแลบ้าน หากบ้านไหนที่ต้องจ้างคนมาดูแลบ้าน ก็จะต้องเสียค่าจ้างเพิ่มมากขึ้น แต่ถ้าคุณเปลี่ยนมาติดตั้งสัญญาณกันขโมยบ้านแล้วล่ะ แม้ว่าคุณต้องจ่ายค่าบริการแต่ก็คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปในปริมาณค่าใช้จ่ายที่ใกล้เคียงกัน แต่การติดตั้งสัญญาณกันขโมยบ้าน สามารถแจ้งเตือนเข้าโทรศัพท์ของคุณได้โดยตรง ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดก็ตาม
            7. ช่วยระงับเหตุได้ทันท่วงที เนื่องจากเมื่อมีโจรเข้ามาภายในบ้านของคุณ สัญญาณกันขโมยบ้านจะดังขึ้น และแน่นอนว่าเสียงที่ดังนั้น จะดึงดูดความสนใจของเพื่อนบ้านและสภาพแวดล้อมใกล้เคียงกับบ้านของคุณ นั่นจะช่วยเป็นหูเป็นตาหากเกิดเหตุร้ายขึ้นภายในบ้านนั่นเอง
            8. ในบางรุ่นจะมีการทำงานด้วยระบบรีโมทคอนโทรล ใช้สำหรับการควบคุมการเปิดปิดระบบเป็นหลัก ที่มีระบบการทำงานที่เที่ยงตรงและแม่นยำ นอกจากนี้ ในบางรุ่นรีโมทคอนโทรลดังกล่าวนี้ยังสามารถนำไปใช้งานเพื่อฟังก์ชั่นอื่นๆ ได้อีกด้วย
            9. หากใครที่บ้านมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดอยู่แล้ว สำหรับตัวสัญญาณกันขโมยบ้านนี้นั้นสามารถทำงานร่วมกันกับกล้องวงจรปิดได้ด้วยกัน ใช้ประโยชน์ได้เหมือนดวงตาระยะไกลในการเฝ้ามองด้วยระบบเซ็นเซอร์และบันทึกข้อมูลผ่านกล้องวงจรปิดเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีได้
            โดยสรุปแล้ว การติดตั้งสัญญาณกันขโมยบ้านนั้นมีประโยชน์มากๆ ที่จะช่วยให้เราใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น ทั้งสะดวกสบาย ประหยัดเวลา ปลอดภัย ฯลฯ ตอนนี้เราได้เห็นคุณประโยชน์คุ้มค่ามากมายขนาดนี้แล้ว หากใครสนใจ ลองศึกษารายละเอียด รูปแบบที่เหมาะสมและเปลี่ยนมาใช้กันดู แล้วชีวิตของคุณจะง่ายขึ้นเยอะเลย

ก่อน มือใหม่เลือกซื้อ “เครื่องกรองน้ำ” อย่างไรดี?
ต่อไป เพิ่มความปลอดภัยให้สถานที่ ไม่ต้องเสียเวลาตรวจค้น ด้วย Walk Through JARTON