เมนู Toggle

POPULAR

เตรียมบ้านให้พร้อม...ก่อนเข้าหน้าหนาว

เตรียมบ้านให้พร้อม...ก่อนเข้าหน้าหนาว

ลมเย็นๆเริ่มพัดเข้ามาให้รู้สึกถึงความหนาวแล้ว เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าฤดูหนาวกำลังจะมาถึง ซึ่งเมื่ออากาศเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงแบบนี้ นอกจากจะต้องดูแลเรื่องของสุขภาพแล้ว บ้านของเราเองก็ต้องได้รับการดูแลเป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน เพราะความหนาวเย็นสามารถส่งผลให้บ้านเราได้รับความเสียหายได้ เรามาเตรียมบ้านให้พร้อมก่อนเข้าหน้าหนาวไปด้วยกันดีกว่า

 

เช็คสภาพเครื่องใช้ไฟฟ้า: เนื่องจากในหน้าหนาวอากาศจะค่อนข้างแห้งซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเกิดเพลิงไหม้ได้ง่าย เราจึงควรหมั่นเช็คสภาพเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอยู่เสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าพร้อมใช้งานและไม่มีส่วนใดชำรุด

ทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ: ช่วงที่อากาศหนาวเย็นทำให้เราอาจเปิดแอร์น้อยลง ซึ่งหากไม่ค่อยได้ใช้งานก็อาจส่งผลให้เกิดการอุดตันในท่อระบายความร้อนจนทำให้แอร์เสียได้ ดังนั้น แม้จะไม่ค่อยได้ใช้งานแต่ก็ควรทำความสะอาดเป็นประจ

ดูแลต้นไม้มากขึ้น: ด้วยสภาพอากาศที่แห้งทำให้ต้นไม้เกิดการเหี่ยวเฉาได้ง่ายกว่าปกติ และต้นไม้ใบไม้แห้งก็เป็นแหล่งเชื้อเพลิงที่ทำให้ติดไฟได้ง่ายด้วย ช่วงหน้าหนาวจึงควรให้ความสำคัญกับการดูแลต้นไม้มากขึ้น หมั่นรดน้ำอย่างสม่ำเสมอ เพิ่มความปลอดภัยและความสวยงามให้กับบ้านของเรา

ตรวจสอบสภาพสี: ฤดูหนาวเป็นช่วงที่เหมาะกับการตรวจสอบหรือปรับปรุงสภาพสีในบ้านมากกว่าฤดูอื่นๆ เพราะสภาพอากาศที่แห้ง การทาสีใหม่จะทำให้สีแห้งไวและไม่เกิดอาการบวม

ซ่อมแซมรอยแตก รอยรั่ว: ลองตรวจสอบรอยแตก รอยรั่วตามจุดต่างๆ เช่น พื้นผิว หลังคา ขอบผนัง วงกบประตูหน้าต่าง เพราะสภาพอากาศที่แห้งอาจทำให้วัสดุบางประเภทเกิดการหดหรือขยายตัวทำให้เกิดรอยแตกร้าวเสียหาย หากพบแล้วให้รีบทำการซ่อมแซมเพราะหากปล่อยทิ้งไว้อาจทำให้รอยแตกขยายใหญ่ขึ้นและเสียหายยิ่งกว่าเดิม

_-03_2
ก่อน ปัญหาบ้านช่วงหน้าหนาวที่ต้องระวัง
ต่อไป 6 เทคนิค สร้างบ้านทันสมัย ลดค่าไฟ ประหยัดพลังงาน