เมนู Toggle

POPULAR

JARTON นำเครื่องตรวจจับโลหะและอาวุธ ร่วม 'พิธีทดสอบระบบรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

JARTON นำเครื่องตรวจจับโลหะและอาวุธ ร่วม 'พิธีทดสอบระบบรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

“จาร์ตัน กรุ๊ป” บริษัทในเครือ JARTON Holdings ผู้นำระบบบ้านและอาคารครบวงจร ได้รับความไว้วางใจจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ให้เป็นผู้ผลิตและติดตั้ง “เครื่องตรวจจับโลหะและอาวุธ JARTON” ประจำทั้ง 23 สถานี อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประธานพิธีทดสอบเดินรถเสมือนจริงโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ได้ร่วมถ่ายภาพแสดงความยินดีด้วย

นายธีธัช จึงกานต์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) กลุ่มบริษัท JARTON Holdings กล่าวว่า เครื่องตรวจจับโลหะและอาวุธ JARTON ถูกพัฒนาด้วยความร่วมมือจากทีมซอฟต์แวร์ประเทศอิสราเอล ระบบการทำงานได้รับการรับรองมาตรฐาน CE จากสหภาพยุโรป และ FCC จากสหรัฐอเมริกา การทำงานมีประสิทธิภาพสูงสามารถตรวจจับโลหะและอาวุธได้ตามมาตรฐานกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ถือเป็นนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยและเป็นการป้องปรามอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่สาธารณะได้เป็นอย่างดี

“เครื่องตรวจจับโลหะและอาวุธ JARTON” ได้รับการติดตั้งแล้วบนสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองทุกสถานี และอยู่ระหว่างการติดตั้งบนสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพูทุกสถานีเช่นกัน โดย JARTON ได้มีการจัดฝึกอบรมให้กับเจ้าหน้าที่ดูแลระบบงานรถไฟฟ้าทั้ง 2 สายทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง เป็นระบบขนส่งมวลชนประเภทรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Straddle Monorail) มีลักษณะเป็นโครงสร้างยกระดับตลอดแนวเส้นทาง ระยะทางทั้งสิ้น 30.4 กิโลเมตรรวม 23 สถานี

ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูช่วงแคราย – มีนบุรี เป็นระบบขนส่งมวลชนประเภทรถไฟฟ้ารางเดี่ยว เช่นเดียวกันกับสายสีเหลือง มีระยะทาง 34.5 กิโลเมตร รวม 30 สถานีหลัก และ 2 สถานีต่อขยายสามารถเชื่อมรถไฟฟ้าเปลี่ยนสายได้ถึง 4 สาย โดยจะเปิดทดลองการเดินรถในช่วงเดือนมกราคม 2567


ก่อน จาร์ตัน กรุ๊ป เปิดตัวกล้องวงจรปิดไร้สาย YUKI Smart Camera
ต่อไป 10 วิธีเพิ่มความปลอดภัยในบ้านสำหรับเด็กเล็ก