เมนู Toggle

POPULAR

สิ่งที่ทาสทั้งหลายควรรู้

สิ่งที่ทาสทั้งหลายควรรู้
✅นมวัวและผลิตภัณฑ์จากนมวัว เชื่อว่าหลายคนต้องเอ๊ะกับข้อนี้ แต่เนื่องจากน้องหมา น้องแมวไม่มีเอนไซม์ในการย่อยน้ำตาลแลคโตสในนมวัว เพราะฉะนั้นผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถก่อให้เกิดอาการท้องเสียได้
✅กระดูก จริงอยู่ว่าสุนัขชอบกิน แทะกระดูก และเมื่อคุณรู้เช่นนั้น คุณก็จะชอบให้กระดูกแทะเล่น หรือให้เป็นรางวัลบ้าง แต่หารู้ไหมว่า กระดูกทั้งหลายที่คุณให้ไปนั้น จะไปกีดขวางต่อระบบการย่อยอาหารหมา และอาจทำให้กระเพาะอาหารของเจ้าตูบฉีกขาดได้
✅ปลาทูนึ่ง อาหารคู่กายของน้องแมว แต่ในปลาทูนึ่งนั้นถูกเติมเกลือ ซึ่งน้องหมาและแมวนั้นมีความบอบบางต่อความเค็มแม้ความเค็มเพียงเล็กน้อยก็เป็นอันตรายต่อไตของน้อง อาจทำให้ไตวายได้
✅ไข่ดิบ ถ้าอยากให้สุนัขของคุณมีผิวและขนที่มีสุขภาพดีแล้วละก็ อย่าให้มันกินไข่ดิบซะล่ะ นั่นก็เพราะไข่ดิบมีส่วนผสมของเอนไซม์อาวิดิน ที่จะลดการดูดซึมของวิตามินบี ซึ่งส่งผลให้เกิดปัญหากับผิวหนังและเส้นขนของมัน
✅ยาพาราเซตามอล ยาหรือวิตามินของคน ไม่ควรที่จะให้น้องๆ กินเพราะจากยาอาจกลายเป็นสารพิษทำลายระบบย่อยอาหาร ตับ และไต ของน้องแทน
✅อาหารค้างคืน ข้อสุดท้ายนี้ เป็นกรณีที่เห็นชัดที่สุด เพราะหลายบ้านชอบเอาอาหารที่คนกินไม่หมดไปให้เจ้าตูบ ซึ่งคุณรู้หรือไม่ว่า มันไม่เหมาะสมทางโภชนาการ แต่ถ้าจะให้ ควรให้ไม่เกิน 10% ของอาหารทั้งหมด และไม่ควรให้กระดูก แต่ถ้าจะให้ดีที่สุด ก็ซื้ออาหารสุนัขให้น้องทาน เพราะว่าอาหารหมานั้นได้ออกแบบมาเพื่อให้สุนัขได้รับสารอาหารครบถ้วนตามที่มันต้องการในแต่ละวัน
_-01
ก่อน 5 ข้อสังเกต? ว่าปลั๊กที่บ้านกำลังบอกว่ามีปัญหา
ต่อไป ปัญหาบ้านช่วงหน้าหนาวที่ต้องระวัง