เมนู Toggle

POPULAR

เทคโนโลยีและความหลากหลายทางเพศ LGBTQ+

เทคโนโลยีและความหลากหลายทางเพศ LGBTQ+

ในปัจจุบัน...
รามักจะรู้จักเพื่อนๆผู้ที่มีความรักและตัวต้นแห่งความหลากหลายในรูปแบบผู้ให้ความบันเทิง เป็นผู้สร้างสีสันและความสนุกสนาน แต่คุณผู้อ่านรู้หรือไม่คะ ว่าในวงการเทคโนโลยีก็มีบุคคลแห่งความหลากหลายนี้ ที่มีชื่อเสียง และความรู้อยู่มากมายเช่นกันค่ะ โดยวันนี้จาร์ตันจะมากล่าวถึงบุคคลเหล่านี้ และประโยคเด็ดให้อ่านค่ะ

Pride_Month_Pride_to_be_LGBTQ_-04

Tim Cook – ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแห่ง Apple

กล่าวว่า – “การเป็นเกย์นั้น มันยากและอึดอัดในบางครั้ง แต่สิ่งเหล่านั้นก็มอบอะไรหลายๆอย่างให้กับเขา ไม่ว่าจะเป็นความมั่นใจที่จะเป็นตัวของตัวเองเพื่อที่จะเดินไปตามเส้นทางที่ตัวเองกำหนดไว้ และมากไปกว่านั้นสิ่งเหล่านั้นยังทำให้เขามั่นใจที่จะเอาชนะความทุกข์และความเกลียดชังไปได้"

“การเป็นเกย์นั้นมันทำให้เขาไม่มีความเกรงกลัวต่อสิ่งใดๆ และมันมีประโยชน์มากเมื่อคุณได้ดำรงฐานะ CEO แห่งบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Apple”

 


 

Pride_Month_Pride_to_be_LGBTQ_-05

Chris Hughes – หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook

ฮัพโพสต์ (HuffPost) ได้กล่าวว่า –   “นอกจากที่ Hughes จะเปิดตัวว่าตนเองเป็นเกย์แล้วนั้น เขายังมีส่วนช่วย Eldridge ผู้ซึ่งเป็นคนรักของเขาในการต่อสู้เรื่องการสมรสเพศเดียว (same-sex marriage) กันอีกด้วย”

นิวยอร์กไทม์ (NYTIMES) ได้เขียนถึง Hughes ว่า “ตั้งแต่ที่ Hughes ย้ายมาที่ New York ในปี 2009 เขาและคนรักของเขาเป็นแรงสำคัญในวงการเมืองเลยทีเดียว เพราะพวกเขากลายมาเป็นผู้ระดมทุนในประเด็นที่พวกเขาสนับสนุนซึ่งรวมถึงประเด็นด้านสิทธิพลเมืองของเกย์ด้วย”


 

Pride_Month_Pride_to_be_LGBTQ_-06

Lynn Conway – ผู้เป็นนักออกแบบไพโอเนียร์ชิปให้กับ IBM

กล่าวว่า –  “เมื่อฉันได้เริ่มตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงเพศให้ตรงกับจิตใจของฉันแล้วนั้น คนรอบตัวฉันต่างบอกกับฉันว่า ฉันน่ากลัวและฉันอาจจะต้องจบชีวิตลงอยู่ในศูนย์ดูแลคนวิกลจริตที่ไหนสักแห่ง” และเธอได้โต้กลับว่า “พวกเขาเหล่านั้นคิดผิด เพราะในตอนนี้เธอมีชีวิตที่ดีและมีความสุข และฉันก็ยังสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย”


 

Pride_Month_Pride_to_be_LGBTQ_-07

David Blumberg – ผู้ก่อตั้ง Blumberg Capital

 กล่าวว่า – “Silicon Valley เป็นสถานที่ที่ให้โอกาสในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆและเรียนรู้ที่จะแตกต่าง” และเขาได้กล่าวต่อไปว่า “ถึงแม้ว่าการเป็นเกย์จะยังคงดูแปลกในโลกของ การร่วมทุนในธุรกิจ หรือ Venture Capital (VC) แต่ผมก็ไม่เคยรู้สึกถึงการแบ่งแยก (Discrimination) และท้ายที่สุด ผมค้นพบว่าในโลกแห่งอุตสาหกรรมเทคโนโลยีนั้นเป็นโลกแห่งการเปิดใจและยอมรับในตัวผม”

 


 

Pride_Month_Pride_to_be_LGBTQ_-08

Peter Arvai – ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Prezi

 กล่าวว่า – “ผมรู้สึกว่าความท้าทายในการเปิดเผยว่าผมเป็นเกย์นั้นมันจะทำให้ผมกลายเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น” และเขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า “สิ่งที่มีประสิทธิภาพสูงสุดที่ทุกๆคนสามารถทำได้เพื่อสนับสนุนการเปิดกว้างก็คือการเป็นคนที่เปิดกว้างให้กับอัตลักษณ์ของตัวเอง พร้อมกันนั้นก็ต้องเป็นคนที่เปิดกว้างให้กับอัตลักษณ์ของผู้อื่นด้วย”


 

Pride_Month_Pride_to_be_LGBTQ_-09

 

Ann Mei Chang – อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิจัยแห่ง USAID

กล่าวว่า – “การที่พวกเขาปฎิบัติต่อคุณเหมือนผู้ชายคนหนึ่งนั้น มันจะทำให้ความกดดันด้านการปฎิบัติตัวต่อเพศตรงข้ามน้อยลง เพราะการที่คุณต้องทำงานกับเด็กผู้ชายเนิร์ดๆที่ไม่ค่อยประสีประสากับการปฎิบัติตัวกับเพศหญิงนัก การที่เป็นเลสเบี้ยนมันก็ทำให้อะไรๆง่ายขึ้น”


 

ทั้งนี้..  ก็มีบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศกระจายอยู่ทั่วโลก ตามองค์กรหรืออาชีพต่างๆอีกเยอะแยะมากมายที่เราไม่ได้กล่าวถึง เพราะว่า การเป็นผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ ก็ยังเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถได้เหมือนกัน ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ต้องเป็นชายหรือหญิง หรือการเป็น LGBTQ+ จะต้องมีแค่อาชีพที่ให้ความบันเทิงเท่านั้นนะคะ


และ.. JARTON ก็ยังเป็นหนึ่งในองค์กรที่สนับสนุนให้ทุกคนมีความเท่าเทียมกัน เพื่อความน่าอยู่ของสังคมอีกด้วยค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูล : Aware Group

ก่อน Router 2in1 มีทั้ง WiFi+Zigbee ในเครื่องเดียว!
ต่อไป รู้ไหม เปิดพัดลมจ่อหน้า มีผลเสียมากกว่าดี..