เมนู Toggle

POPULAR

เรื่องต้องรู้ เมื่อคุณอยากนำ “หุ่นยนต์ดูดฝุ่น” ไปทำความสะอาดบ้าน

เรื่องต้องรู้ เมื่อคุณอยากนำ “หุ่นยนต์ดูดฝุ่น” ไปทำความสะอาดบ้าน

          หุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั้นจัดว่าเป็นผู้ช่วยคนสำคัญสำหรับการทำงานบ้านในยุคปัจจุบัน และในอนาคต โดยเฉพาะการกวาดบ้าน ถูบ้าน ที่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นได้รับการพัฒนาให้สามารถทำได้ดีไม่แพ้การทำความสะอาดด้วยแรงคน หรืออาจจะดีกว่าในบางเรื่องด้วยซ้ำ สำหรับบทความนี้จะมาเจาะลึก 4 ข้อควรรู้ในเรื่องของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นว่าข้อดีและข้อเสีย ที่มีนั้นคืออะไร และทำไมจึงควรมีหุ่นยนต์ดูดฝุ่นไว้ใช้งานภายในบ้าน

 1.ข้อดีของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นมีอะไรบ้าง

          - หุ่นยนต์ดูดฝุ่นได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งความนิยมของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั้นมาจากประโยชน์ต่างๆ ที่สามารถหาได้ในหุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั่นเอง ลองมาดูกันว่าประโยชน์ของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั้นมีอะไรบ้าง

          - ช่วยให้มีเวลามากขึ้น การใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั้นช่วยให้เจ้าของบ้านมีเวลาในการทำอย่างอื่นได้มากขึ้น เนื่องจากว่าไม่ต้องเสียเวลามาทำความสะอาดบ้านอย่างเช่นการกวาดบ้าน หรือถูบ้านด้วยตัวเอง เพราะว่ามีหุ่นยนต์ดูดฝุ่นจัดการให้อย่างเรียบร้อย

          - บ้านมีความสะอาด ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่เป็นไปอย่างรวดเร็วในยุคนี้ ทำให้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั้นสามารถทำความสะอาดบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นในยุคปัจจุบันสามารถดูดฝุ่นที่มีความละเอียดมากถึง 0.3 ไมครอนได้อย่างสบาย ซึ่งรับประกันได้ว่าสะอาดว่าการลงมือทำความสะอาดด้วยตัวเองอย่างแน่นอน และไม่ทำให้ผุ่นฟุ้งกระจาย

          - ให้ทำงานตอนไหนก็ได้ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั้นสามารถตั้งเวลาในการทำงานได้แทบจะทุกรุ่นที่มีวางขายอยู่ในปัจจุบัน ทำให้เจ้าของบ้านมีความสะดวกสบายมากขึ้น สามารถตั้งเวลาให้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นทำงานตอนไหนก็ได้ที่ต้องการ

          - สั่งงานง่ายเพียงปลายนิ้ว ในยุค IOT การที่จะคอยเดินไปเปิดเครื่องให้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นทำงานนั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะล้าสมัยไปแล้ว หุ่นยนต์ดูดฝุ่นในยุคนี้สามารถสั่งงานได้ทาง Application ที่ทางบริษัทติดตั้งมาให้ ทำให้การสั่งงานหุ่นยนต์ดูดฝุ่นทำได้ง่ายเพียงแค่ใช้ปลายนิ้วสั่งการ

          - ทำงานได้ครบถ้วน การทำความสะอาดบ้านด้วยตัวเองในรูปแบบเดิมๆ นั้นจะต้องกวาดบ้านก่อน แล้วจึงค่อยถูบ้าน หรือแม้กระทั่งหุ่นยนต์ดูดฝุ่นในยุคแรกๆ นั้นสามารถทำงานได้เพียงอย่างเดียวคือการกวาด หรือการถูบ้าน แต่ในปัจจุบันหุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั้นสามารถกวาด และถูบ้านได้ในตัวเดียวกัน

2.นอกจากทำความสะอาดพื้นแล้วหุ่นยนต์ดูดฝุ่นทำอะไรได้อีกบ้าง

ความเคยชินของคนทั่วไปจะรับรู้แค่ว่าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั้นสามารถใช้ทำความสะอาดพื้นได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วหุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั้นสามารถทำความสะอาดได้อีกหลากหลายประเภท เพียงแค่ไม่ได้รับความนิยมในวงกว้างเหมือนการใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นทำความสะอาดภายในบ้านนั่นเอง

แต่ในความเป็นจริงแล้วหุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั้นถูกพัฒนามาจากหุ่นยนต์กู้ภัยที่เริ่มมีการพัฒนามาตั้งแต่ต้นยุค 90’s ทำให้มันมีความสามารถมากกว่าการกวาดถูบ้าน ซึ่งทำให้ในปัจจุบันนั้นมีการใช้ Robot ที่มีลักษณะคล้ายกับหุ่นยนต์ดูดฝุ่นทำความสะอาดในพื้นที่ต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็น หุ่นยนต์ทำความสะอาดสระน้ำ หุ่นยนต์ทำความสะอาดกระจก หุ่นยนต์ทำความสะอาดสวน เป็นต้น

 3.ควรเลือกหุ่นยนต์ดูดฝุ่นแบบไหนดี

          ถ้าต้องให้ตัดสินใจเลือกหุ่นยนต์ดูดฝุ่นซักหนึ่งตัวมาใช้งานในเวลานี้ ควรพิจารณาหุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่จะนำมาใช้งานจากอะไรบ้างลองมาดูกัน

 

          - รูปแบบการใช้งาน ก่อนที่จะเลือกซื้อหุ่นยนต์ดูดฝุ่นเพื่อนำมาแบ่งเบาภาระในการทำความสะอาดบ้านนั้น ต้องรู้ก่อนว่าจะนำหุ่นยนต์ดูดฝุ่นตัวนั้นมาทำความสะอาดแบบไหนบ้าง เช่นเอามากวาดบ้านเพียงอย่างเดียว เอามาถูบ้านเพียงอย่างเดียว หรือเอามาเพื่อทำทั้งสองอย่าง เมื่อรู้ว่าจะเอาหุ่นยนต์ดูดฝุ่นมาทำอะไรก็จะจำกัดตัวเลือกได้

          - เลือกรูปทรงที่เหมาะสม หุ่นยนต์ดูดฝุ่นในปัจจุบันนั้นมีหลากหลายรูปทรง หลากหลายขนาด การเลือกหุ่นยนต์ดูดฝุ่นนอกจากจะเลือกรูปทรงที่ชอบแล้ว ยังต้องมองต่อไปว่ารูปทรงเหล่านั้นเหมาะกับการทำงานในบ้านหรือเปล่า เช่นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นรูปทรงสี่เหลี่ยมสามารถจัดการกับฝุ่นในมุมต่างๆ ของบ้านได้ดีกว่าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นทรงกลม

          - ฟังก์ชั่นต่างๆ ที่มีมาให้ เมื่อมาถึงการเลือกฟังก์ชั่นสำหรับการทำงานนั้น หุ่นยนต์ดูดฝุ่นแต่ละแบรนด์ แม้จะมีฟังก์ชั่นในการทำงานที่ใกล้เคียงกัน แต่สุดท้ายก็จะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันอยู่ดี ดังนั้นก่อนการซื้อหุ่นยนต์ดูดฝุ่นควรเปรียบเทียบฟังก์ชั่นต่างๆ ของแต่ละแบรนด์ด้วย การเปรียบเทียบจะช่วยให้ได้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด

          - งบประมาณ การที่จะเลือกหุ่นยนต์ดูดฝุ่นมาเพื่อใช้งานนั้นสิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงคือราคาของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั่นเอง ซึ่งราคาของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั้นต้องเหมาะสมกับงบประมาณที่เตรียมไว้ หรือถ้ามากกว่าที่เตรียมไว้ก็ต้องไม่มากเกินไปนัก เพราะว่าแทนที่จะสบายจากการได้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นมาช่วยงาน แต่กลับต้องมานั่งกลุ้มใจเพราะใช้เงินที่มีซื้อหุ่นยนต์ดูดฝุ่นไปจนหมดแล้ว

.

.

JARTON Robotic หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะระบบโจโรสไคป

 

คุณสมบัติ / Features

          - รองรับระบบ Wi-Fi คลื่น 2.4 GHz

          - พลังดูดปรับได้สามระดับสูงสุดที่ 1,500 pa

          - ระบบทำความสะอาด 3 ขั้นตอน ดูดฝุ่น, กวาดฝุ่น, ถูพื้น

          - ต้านการชน-การตกจากขอบด้วย sensor 8 ตัว

          - ความจุแบตเตอรี่ 4,400 mAh พร้อมแท่นชาร์จอัตโนมัติ

          - เวลาในการใช้งานสูงสุด 150 นาที

          - สร้างแผนที่ตอนทำงานได้ (เหมาะสำหรับพื้นที่ 200 ตร.ม.)

          - เวลาในการชาร์จ 3-4 ชม.

          - ความจุถังขยะ 650 มล. / ถังน้ำ 150 มล.

          - คุณภาพดี มีรับประกันสินค้า

.

.

สนใจหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ JARTON บ้านสะอาดสะดวกสบาย สั่งการได้ทุกที่ สินค้าคุณภาพได้มาตรฐานคลิก

ก่อน ใช้ไขควงวัดไฟอย่างไร? ให้ปลอดภัยไม่โดนไฟดูด
ต่อไป เทคนิคเปลี่ยนสวิตช์ไฟในบ้านเป็น Smart Switch JARTON ไม่มีสาย N ก็ทำได้