เมนู Toggle

POPULAR

“สเตนเลส สตีล” 4 ประเภท แต่ละเกรดต่างกันอย่างไร?

“สเตนเลส สตีล” 4 ประเภท แต่ละเกรดต่างกันอย่างไร?

          “สเตนเลส สตีล” ที่เราเห็นผ่านตากันมากมาย ไม่ว่าจะด้วยอุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน JARTON ขอมาอธิบายคำตอบกันง่ายๆ เพื่อเป็นประโยชน์ในการเลือกใช้สินค้าให้เหมาะสม โดยสเตนเลส สตีล ที่นิยมใช้กันมากที่สุดในท้องตลาด หลักๆ แล้วจะมี 4 เกรดด้วยกัน คือ

 

สเตนเลสเกรด 304 (SUS 304)

          เป็นเกรดที่นิยมใช้กันมากที่สุดในทางอุตสาหกรรม และสามารถใช้กับการปั๊มขึ้นรูปสูงๆ ได้ เช่น นำมาทำอุปกรณ์เสริมปลอดภัยคือ บานพับ, ลูกบิดประตู, Digital Door Lock JARTON เป็นต้น

 

สเตนเลสเกรด 316 (SUS 316)

          เป็นสเตนเลสที่นิยมใช้รองลงมาจากเกรด 304 เป็นสเตนเลสสตีล ที่มีส่วนผสมคล้ายกับเกรด SUS 304 แต่เกรด 316 จะมีส่วนผสมของ สารโมลิดินั่ม เพิ่มเข้าไปทำให้สเตนเลสเกรดนี้สามารถทนต่อการเกิดสนิม และการกัดกร่อนได้สูงกว่าเกรด 304 เหมาะกับนำไปทำอุปกรณ์ทางเรือ หรือเครื่องมือแพทย์ เป็นต้น

 

สเตนเลสเกรด 430 (SUS 430)

          เป็นสเตนเลสที่คล้ายเกรด 304 คุณสมบัติในการป้องกันสนิมจะไม่เท่าเกรด 304 แต่เกรดนี้มีความแข็งแกร่งสูงกว่าสเตนเลสเกรด 304 และ 316 เหมาะสำหรับงานที่รับแรงสูงกว่า เพราะปกติสเตนเลสมักจะมีความเหนียวมากกว่าความแข็ง ซึ่งเหมาะสำหรับทำอุปกรณ์ชุดครัวในเรื่องการตัดหั่นต่างๆ เช่น ทำมีดต่างๆ หรือที่วางเตาแก๊ส เป็นต้น

 

สเตนเลสเกรด 202 (SUS202)

          เป็นสแตนเลสอีกเกรดซึ่งจะประกอบด้วย โครเมียม,นิเกิ้ล และแมงกานีส ซึ่งแม่เหล็กดูดไม่ติด แต่ความทนทานต่อสนิมจะต่ำกว่าเกรด SUS 304 มักนิยมใช้ในงานผลิตสินค้า ฮาร์ดแวร์ ต่างๆ เช่น บานพับ และกลอนประตูเกรดล่าง เป็นต้น

 

 

สนใจสินค้า JARTON ผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐาน ใช้วัตถุดิบสเตนเลสคุณภาพ คุ้มค่าทุกการใช้งานคลิก

https://www.jarton.co.th/digital-door-lock-bamboo-ip65-131099lh-black.html

https://www.jarton.co.th/

ก่อน เปิด 4 ข้อดี “สเตนเลส 304” ที่ทำให้ JARTON นำมาเป็นวัสดุผลิตสินค้า
ต่อไป “สเตนเลส สตีล” คืออะไร ทำไม? นิยมนำมาผลิตเป็นสินค้าต่างๆ