เมนู Toggle

POPULAR

สิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง ที่ควรมีในโครงการบ้าน - คอนโดยุคดิจิทัล

สิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง ที่ควรมีในโครงการบ้าน - คอนโดยุคดิจิทัล

          สิ่งอำนวยความสะดวก ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้การอยู่อาศัยในบ้านหรือคอนโดสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยโครงการใหม่ๆ มักจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกช่วยตอบรับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย ลองมาดู 9 สิ่งอำนวยความสะดวกที่ควรมีในบ้าน-คอนโดปัจจุบัน ซึ่งนอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตแล้ว ยังเพิ่มมูลค่าให้กับบ้าน-คอนโดของคุณให้สามารถปล่อยเช่าหรือขายต่อได้ง่ายด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้การอยู่อาศัยในบ้านหรือคอนโดสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยโครงการใหม่ ๆ มักจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกช่วยตอบรับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย

          ลองมาดู 9 สิ่งอำนวยความสะดวกที่ควรมีในบ้าน-คอนโดปัจจุบัน ซึ่งนอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตแล้ว ยังเพิ่มมูลค่าให้กับบ้าน-คอนโดของคุณให้สามารถปล่อยเช่าหรือขายต่อได้ง่ายด้วย

 

 

สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการออกกำลังกาย

          สิ่งอำนวยความสะดวกหลักที่มักมีอยู่ในโครงการบ้าน-คอนโดสมัยใหม่ สำหรับสายสุขภาพที่ชื่นชอบการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ ประกอบด้วย

 

  1. สระว่ายน้ำ ส่วนใหญ่มักเป็นระบบเกลือ ซึ่งเป็นมิตรต่อผิว และเส้นผม รวมถึงป้องกันอาการแพ้คลอรีนได้ ส่วนใหญ่จะมาในหลายรูปแบบ ทั้งแบบฟรีฟอร์ม คือรูปทรงอิสระ เหมาะสำหรับการว่ายเพื่อพักผ่อนหย่อนใจมากกว่า และรูปทรงยอดฮิตคือสี่เหลื่ยมผืนผ้า ที่มีขนาดความยาวหลากหลาย บางที่ยาวถึง 25 เมตร เหมาะกับการว่ายออกกำลังกายแบบจริงจัง

 

          นอกจากนี้ยังมีการออกแบบสระเด็ก เพื่อให้เด็กสามารถสนุกไปกับสายน้ำ และปลอดภัย เนื่องจากมีความลึกที่เหมาะสม รวมถึงสระจากุซซี่ที่ใช้สายน้ำช่วยผ่อนคลายเหมาะมากสำหรับการพักผ่อน

 

  1. ฟิตเนส หรือห้องออกกำลังกาย สิ่งอำนวยความสะดวกยอดฮิตที่มักมีติดโครงการบ้านและคอนโดในปัจจุบัน ส่วนใหญ่จะมีทั้งอุปกรณ์ในการช่วยเผาผลาญแคลอรี่ เช่น ลู่วิ่ง หรือที่ปั่นจักรยาน กับอุปกรณ์ที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ อาทิ เวทเทรนนิ่ง หรือลูกยกน้ำหนัก

 

  1. ลู่วิ่งจ๊อกกิ้งหรือเลนจักรยาน สำหรับสายออกกำลังกายที่ไม่อยากอุดอู้อยู่ในห้องสี่เหลี่ยม เหมาะมากกับสิ่งอำนวยความสะดวกรูปแบบนี้ ซึ่งโครงการส่วนใหญ่มักออกแบบให้อยู่บริเวณสวน หรือบริเวณริมถนนโครงการ สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการผ่อนคลาย-พักผ่อน
  1. สวนสาธารณะ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ไม่ว่าจะนั่ง นอน ทอดน่องกับครอบครัว หรือใช้เวลาคนเดียวท่ามกลางพื้นที่สีเขียว บางโครงการ (โดยเฉพาะโครงการบ้านจัดสรร) ออกแบบมาควบคู่กับทะเลสาบ ลานออกกำลังกลางแจ้ง หรือสนามเด็กเล่น ทำให้การพักผ่อนสมบูรณ์มากขึ้น
  2. ห้องซาวน่าและห้องสตีม สุขใดไหนเล่าจะเท่ากับการผ่อนคลายไปกับไอร้อนที่ช่วยขับเหงื่อไคล ซึ่งความร้อนจะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดให้หมุนเวียนสูบฉีดได้ดี ช่วยให้หัวใจสามารถสูบฉีดเลือดไปยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ดีขึ้น นอกจากนี้ความร้อนยังทำให้รูขุมขนเปิดออก ส่งผลให้ร่างกายขับเหงื่อและเซลล์ที่ตายแล้วออกไป ช่วยทำให้ผิวดูเต่งตึงขึ้น

 

สิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะกับการใช้ชีวิต

  1. ล็อบบี้ เหมือนเป็นด่านหน้าของบ้าน หรือคอนโดที่ไว้ใช้รับรองแขก หากเป็นคอนโดส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณชั้นล่างของโครงการ หากเป็นบ้านจัดสรรมักอยู่บริเวณชั้นล่างของคลับเฮ้าส์ หรือบริเวณด้านหน้าโครงการ ส่วนใหญ่ใช้เพื่อพบปะกันระหว่างแขกผู้มาเยือน หรือติดต่อธุระปะปังกันระยะสั้น ๆ โดยอาจไม่สะดวกที่จะถึงขั้นพาเข้าไปเยี่ยมเยียนถึงในบ้านหรือในห้อง

 

นอกจากนี้ ล็อบบี้ยังเป็นเหมือนหน้าตาของผู้อยู่อาศัย เพราะเป็นส่วนแรก ๆ ที่ถูกพบเมื่อเข้า หากล็อบบี้ดูหรูหรา น่าอยู่ หรือตกแต่งได้ทันสมัยก็ช่วยเชิดหน้าชูตาให้กับผู้อยู่อาศัยด้วย

 

  1. Co-working Space, Co-living Space, ห้องประชุม, ห้องสมุด หรือห้องอ่านหนังสือ พื้นที่ส่วนรวมที่เหมาะกับการใช้งานตามไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เหมาะสำหรับการ Work from Home หรือการอ่านหนังสืออยู่บ้านเพื่อเตรียมสอบ

 

สิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบรับเทคโนโลยีที่ทันสมัย

          สิ่งอำนวยความสะดวกในปัจจุบัน หากเป็นโครงการใหม่ ๆ มักจะใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัยมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น

 

  1. การใช้ Internet of Thing (IoT) หรือเทคโนโลยีอัจฉริยะที่เข้ามามีบทบาทในการเชื่อมต่อเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือระบบต่าง ๆ ภายในบ้านเข้าด้วยกัน เพื่อตอบรับกับพฤติกรรมการอยู่อาศัยของผู้อยู่อาศัยแต่ละคน อาทิ Smart Home JARTON ไฟอัจฉริยะ ปลั๊กไฟอัจฉริยะ สวิตช์ไฟอัจฉริยะ รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆ

 

  1. แอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟน ปัจจุบันหลาย ๆ โครงการได้พัฒนาแอปพลิเคชันขึ้นมาในการอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในการใช้ชีวิตในห้อง ในบ้าน หรือในโครงการ ตั้งแต่การแจ้งข่าวสาร แจ้งเตือนค่าใช้จ่าย แจ้งปัญหา แจ้งเตือนพัสดุ การนัดหมาย หรือจองการใช้สิ่งอำนวยความสะดวก ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับโควิด-19 (เช่น การฉีดวัคซีน หรือแจ้งผู้ติดโควิด-19)

.

.

มีดีอย่างไร? ทำไมควรเปลี่ยนมาใช้ “Smart Switch JARTON”

 

คุณสมบัติ :

สั่งการผ่าน : Amazon Alexa และ Google Assistant

ระบบการใช้งาน : Wi-Fi / ปุ่มแบบแตะ

ใช้งานร่วมกับ : มอเตอร์ผ้าม่าน / หลอดไฟดวง / หลอดฟลูออเรสเซนต์

เชื่อมต่อไร้สาย : รองรับ Wi-Fi คลื่น 2.4GHz

จัดอันดับความถี่ : 50/60 เฮิร์ตซ์

ช่วงสัญญาณไร้สาย : ในอาคาร 30 เมตร

รองรับการจัดการ : แอปพลิเคชัน JARTON Home

.

.

สนใจ Smart Switch JARTON สะดวกสบาย อยู่ที่ไหนก็เปิด - ปิดไฟได้ สุดคุ้มค่า สินค้าคุณภาพได้มาตรฐานคลิก

ก่อน 6 เทคนิคทำอย่างไร? ให้บ้านปลอดภัย โจรไม่ปลื้ม
ต่อไป เทคนิคเลือกหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอย่างไร? ให้เหมาะที่พักอาศัย