เมนู Toggle

POPULAR

กล้องวงจรปิดที่ใช้มองภาพกลางคืน 3 ประเภท แตกต่างกันอย่างไร?

กล้องวงจรปิดที่ใช้มองภาพกลางคืน 3 ประเภท แตกต่างกันอย่างไร?
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

            ในระบบของกล้องวงจรปิดนั้นที่ใช้ดูภาพในช่วงเวลากลางคืนแบ่งได้ 3 ประเภทหลักๆ ซึ่งแต่ละชนิดก็จะมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไปแล้วแต่การใช้งานที่หน้างานรวมถึงแสงที่มีอยู่ใน สถานที่นั้นๆ เป็นหลักพอทราบถึงสภาพหน้างานและแสงจึงมากำหนดชนิดของกล้องที่ใช้ในเวลากลางคืนอีกครั้งว่าใช้แบบไหนถึงจะดีที่สุดรวมถึงคุณภาพของกล้องที่ใช้ซึ่งตัวกล้องที่แบ่งเป็น 3 แบบมีดังนี้

 

กล้องวงจรปิดกลางวันกลางคืน (Day & Night)

            สำหรับกล้องชนิด Day & Night นั้นมีความสามารถหลักๆ  คือในเวลากลางวันจะมีภาพเป็นสีปรกติพอถึงช่วงเวลากลางคืนจะเปลี่ยนตัวเองเป็นขาวดำ ซึ่งกล้องชนิดนี้จะใช้แสงน้อยมากๆ อย่างแสงจากพระจันทร์ก็เพียงพอกับกล้องรุ่นนี้กันแล้ว ซึ่งข้อดีก็คือใช้ไฟเลี้ยงตัวกล้องน้อยลงกว่าปรกติและตัวกล้องจะมีความคงทนที่สูงมาก เพราะไม่ต้องมีหลอดอินฟราเรดที่มาทำให้มีความร้อนสะสมอยู่ตลอดเวลาแต่ข้อเสียที่สำคัญที่สุดก็คือไม่สามารถในช่วงเวลาที่มืดสนิดได้เลย

 

กล้องวงจรปิดอินฟราเรด (IR Camera)

            สำหรับตัวกล้องประเภทนี้นั้นจะมีหลอดอินฟาเรดที่ทำให้สามารถมองเห็นภาพในช่วงเวลากลางคืนได้ โดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องพึ่งแสงจากหลอดไฟหรือแสงจันทร์ โดยจะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับอยู่แถวหลอดอินฟราเรด โดยตัวหลอดอินฟาเรดทำงานได้ดีขนาไหนก็ขึ้นอยู่กับชนิดของหลอดอีกทีนึง ส่วนเรื่องภาพทีได้นั้นจะเป็นขาวดำซึ่งส่วนมากกล้องชนิดนี้จะ ทำให้ภาพที่ได้เวลาตรวจจับใบหน้าคนเป็นสีขาวแยกอะไรไม่ออก แต่ถ้าใช้กล้องที่มีคุณภาพสูงขึ้นก็จะมีระบบ Smart Ir มาควบคุมอีกทีทำให้ภาพที่ได้มีความคมชัดที่สูงขึ้นกว่าแบบธรรมดา

            ซึ่งสิ่งที่ลูกค้าพลาดมากที่สุดก็คือเรื่องของระบบ Smart IR เพราะจะเปรียบเทียบแค่ราคาติดตั้งและราคาตัวกล้องเป็นหลักกันส่วนมาก โดยไม่พิจารณาถึงความสามารถและคุณภาพของตัวกล้องเป็นหลัก โดยราคาของตัวกล้องที่มีระบบควบคุมนี้จะมีราคาที่สูงกว่าธรรมดาค่อนข้างมากอยู่

 

กล้องวงจรปิดแบบสีทั้งกลางวันกลางคืน (Star Light)

            ซึ่งกล้องชนิดนี้นั้นจะนำข้อดีที่มีอยู่ของกล้องทุกรุ่นมาใช้ทำให้ได้ภาพนั้นเป็นสีทั้งกลางวันกลางคืน โดยที่ค่า LUX ของตัวกล้องต่ำมากๆ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสียนะครับอย่างถ้านำกล้องตัวนี้มาใช้กับพื้นที่ๆ ไม่มีแสงเลยจนกระทั่งตาคนมองไม่เห็นก็จะทำให้ภาพกล้องไม่สามารถมองเห็นเหมือนกันเรียกว่าตัวกล้องจะมีลักษณะเหมือนตาคนทั่วไปส่วนในเรื่องของระยะการมองเห็นนั้นไม่จำกัดว่าไกลแค่ไหนขึ้นอยู่กับเลนส์ของตัวกล้องเป็นหลัก

 

            สรุปการใช้งานของตัวกล้องที่ต้องการมองภาพในช่วงเวลากลางคืนนั้นเราต้องคำนึงสถานที่ในการติดตั้งเป็นหลักจึงค่อยเลือกตัวกล้องว่าจะใช้แบบไหนดี เพราะกล้องวงจรปิดทุกตัวมีข้อดีและข้อเสียต่างกันเพียงแค่เราเลือกให้เหมาะสมกับสถานที่ก็สามารถทำให้เราใช้คุณสมบัติของตัวกล้องได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้นนั้นเอง

 

 

สนใจสินค้า Smart Camera JARTON ผลิตภัณฑ์คุณภาพได้มาตรฐาน คุ้มค่าทุกการใช้งานคลิก

https://www.jarton.co.th/131302.html

ก่อน ช่วงหน้าฝน ควรดูแลกล้องวงจรปิดอย่างไร?
ต่อไป ทริกล้างแอร์บ้านเองแสนง่าย ผู้หญิงก็ทำได้