เมนู Toggle

POPULAR

เปิดทริกเลือก “กล้องวงจรปิด” แต่ละสถานที่อย่างไร..ให้เหมาะสม

เปิดทริกเลือก “กล้องวงจรปิด” แต่ละสถานที่อย่างไร..ให้เหมาะสม

            ปัจจุบันนี้กล้องวงจรปิดได้รับความนิยมอย่างยิ่งสำหรับการรักษาความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีใหม่ ทำให้มีการพัฒนาประสิทธิภาพและคุณสมบัติที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งสามารถในการทำงานที่หลากหลาย วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดให้ตรงใจ และเหมาะสมกับสถานที่ตั้งของคุณมากที่สุด

 1.เลือกซื้อกล้องวงจรปิด สำหรับบ้านพักอาศัย

            หลักๆ แล้วการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดสำหรับบ้านเรือนนั้น จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ก็คือภายในอาคารและภายนอกอาคาร ซึ่งแบบภายในอาคารนั้นอาจจะเลือกใช้กล้องวงจรปิดประเภทโดมขนาดเล็ก เพื่อติดตั้งตามมุมผนังหรือฝ้าเพดานบ้าน ส่วนภายนอกอาคารนั้นควรเลือกกล้องวงจรปิดแบบมีสาย เนื่องจากมีความทนทานและยังมีเทคโนโลยีระบบ IR หรืออินฟราเรด สำหรับการมองเห็นวิสัยทัศน์เวลากลางคืนได้เป็นอย่างดี

 

2. เลือกซื้อกล้องวงจรปิด สำหรับออฟฟิศ

            การเลือกซื้อกล้องวงจรปิดสำหรับออฟฟิศจะมีลักษณะคล้าย ๆ กับ การติดตั้งกล้องวงจรปิดตามบ้านเรือน ควรเลือกใช้กล้องวงจรปิดแบบทรงกระบอกหรือทรงโดมเพื่อความสวยงามในอาคาร  ติดตั้งตามมุมหรือจุดต่าง ๆ ที่สำคัญภายในออฟฟิศของคุณ ส่วนภายนอกอาจเลือกใช้กล้องวงจรปิดแบบมีสายขนาดกลาง เนื่องจากมีความละเอียดค่อนข้างสูง และสามารถเก็บรายละเอียดของภาพได้ดี อีกทั้งยังมีระบบอินฟราเรด ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวกรองแสงในเวลากลางคืนอีกด้วย


 3.การเลือกซื้อกล้องวงจรปิด สำหรับร้านสะดวกซื้อ

            หากคุณกำลังเปิดร้านสะดวกซื้ออยู่แล้วล่ะก็...ควรต้องมีระบบกล้องวงจรปิดที่มีความปลอดภัยสูงและมีความคมชัดของกล้องที่มีความละเอียดภาพค่อนข้างมากและชัดเจน โดยระบบที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่จะเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายแบบโดมขนาดกลาง เนื่องจากมีเทคโนโลยีความปลอดภัยสมัยใหม่และค่าใช้จ่ายในการติดตั้งไม่แพงนัก เหมาะสำหรับพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มาก เช่น ตามอพาร์ทเม้นท์ และร้านสะดวกซื้อ โดยกล้องวงจรปิดระบบไร้สายนั้นมีฟังชั่นหลากหลายให้คุณเลือกไม่ว่าจะเป็นระบบ Real Time หรือระบบการจับสัญญาณภาพเมื่อเคลื่อนไหว

 

4.การเลือกซื้อกล้องวงจรปิด สำหรับโรงแรมหรือห้างสรรพสินค้า

            โรงแรมและห้างสรรพสินค้าถือเป็นสถานที่สำคัญที่ไม่ควรปล่อยให้เกิดอาชญากรรมและความไม่มั่นคงเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นแล้วการเลือกใช้กล้องวงจรปิดภายในสถานที่เหล่านี้ ควรติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในตัวอาคารแต่ละจุดโดยรอบ  อาจเลือกใช้กล้องวงจรปิดแบบไร้สาย ผสมผสานกับการเลือกใช้กล้องแบบเครือข่ายหรือ IP Camera ทั้งภายในและภายนอกอาคาร เนื่องจากกล้องชนิดนี้จะทำการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เป็นระบบเครือข่ายผ่านคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต โดยผู้ใช้งานสามารถดูภาพสดได้จากทุกที่ผ่านจอมอนิเตอร์ เหมาะสำหรับพื้นที่ที่ต้องการความปลอดภัยสูงและแสดงภาพออกมาได้อย่าง Real Time


 5.การเลือกใช้กล้องวงจรปิด สำหรับโรงงาน

            ภายในโรงงานส่วนใหญ่จะเป็นการติดตั้งกล้องวงจรปิดสำหรับเช็กความปลอดภัยของสินค้าและตรวจตราดูเจ้าหน้าที่ในขณะทำงาน ซึ่งถ้าหากมีวัตถุประสงค์เช่นนี้แล้ว กล้องวงจรปิดระบบ IP Camera ถือเป็น ทางเลือกที่ดีที่สุด เนื่องจากเป็นระบบที่เสถียรและมีความคมชัดทั้งกลางวัน-กลางคืน โดยประเด็นสำคัญจะอยู่ที่จำนวนจุดของการติดตั้งเพื่อให้ครอบคลุมทุกมุมมองที่คุณต้องการ

 

            นี่คือ 5 เทคนิค ในการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดให้ถูกใจและถูกต้องตามสถานที่การใช้งาน โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลอันเป็นประโยชน์เหล่านี้สามารถทำให้คุณตัดสินใจในการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดให้แก่คุณ

 

สนใจสินค้า Smart Camera JARTON ผลิตภัณฑ์คุณภาพได้มาตรฐาน คุ้มค่าทุกการใช้งานคลิก

https://www.jarton.co.th/131302.html

ก่อน เลือกใช้ “ฉนวนกันความร้อน” แบบไหน? ให้เหมาะกับบ้านคุณ
ต่อไป แม้จะอยู่คอนโดมิเนียม ทำไม? ควรติดกล้องวงจรปิด