เมนู Toggle

POPULAR

สถานการณ์ ฝุ่น PM 2.5

สถานการณ์ ฝุ่น PM 2.5
???? ภาคเหนือวิกฤติ ค่าฝุ่นพุ่ง ไฟป่าจากธรรมชาติและน้ำมือมนุษย์!????
ด้วยภูมิศาสตร์ของภาคเหนือ ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูงและมีที่ราบคล้ายแอ่งกระทะ ลักษณะของป่าแตกต่างจากพื้นที่อื่น ๆ และเมื่อเข้าสู่ฤดูร้อน ใบไม้แห้งจะกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เมื่อเกิดไฟป่า การพัดพาของลมจะทำให้ไฟลุกติดได้ง่ายและไกลขึ้น และชาวบ้านหรือชาวเขาในภาคเหนือส่วนใหญ่ทำเกษตรเชิงเดี่ยว จะเผาป่าเพื่อเริ่มทำการเกษตรครั้งใหม่ และด้วยสภาพอากาศที่ไม่ถ่ายเท ยิ่งทำให้ฝุ่นควันมีเพิ่มมากขึ้น????️
 

วิกฤตฝุ่นพิษ เชียงใหม่ ขึ้นอันดับ 3 โลก เมืองมลพิษมากสุด ภาคเหนือ PM2.5 พุ่ง เผยต้นเหตุเผาป่าจุดความร้อนอื้อ อีสาน-กลาง ก็หนัก ค่าเกินมาตรฐาน

วันที่ 7 มี.ค.2567 ศูนย์สื่อสารการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ รายงานการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศ ประจำวันที่ 7 มีนาคม 2567 ณ 07:00 น สรุปดังนี้ ภาพรวมปริมาณ PM2.5 ในประเทศพบเกินค่ามาตรฐานใน

จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ จ.น่าน จ.แม่ฮ่องสอน จ.พะเยา จ.ลำพูน จ.ลำปาง จ.แพร่ จ.อุตรดิตถ์ จ.สุโขทัย จ.พิษณุโลก จ.ตาก จ.กำแพงเพชร จ.พิจิตร จ.เพชรบูรณ์จ.อุทัยธานี จ.ชัยนาท จ.สิงห์บุรี จ.ลพบุรี จ.สระบุรี จ.กาญจนบุรี จ.ราชบุรี จ.บึงกาฬ จ.หนองคาย จ.เลย จ.อุดรธานี จ.นครพนม จ.หนองบัวลำภู จ.สกลนคร จ.มุกดาหาร จ.ขอนแก่น จ.กาฬสินธุ์ จ.ร้อยเอ็ด จ.อำนาจเจริญ จ.ชัยภูมิ จ.ยโสธร จ.อุบลราชธานี จ.ศรีสะเกษ จ.นครราชสีมา และ จ. สุรินทร์

ปลอดภัยจากอัคคีภัยได้มากยิ่งขึ้นด้วยตัวช่วยที่เตือนภัยคุณ!
PM_2.5-02
ก่อน วันปิดไฟโลก
ต่อไป 3 เหตุผลที่ควรเปลี่ยนมาใช้ “DIGITAL DOOR LOCK”