เมนู Toggle

POPULAR

ป้องกันขโมยขึ้นบ้านได้อย่างไร? โดยไม่ต้องใช้เหล็กดัด

ป้องกันขโมยขึ้นบ้านได้อย่างไร? โดยไม่ต้องใช้เหล็กดัด

จะทำอย่างไรได้บ้าง หากต้องการให้บ้านมีความปลอดภัยสูงจากโจรขโมยหรือไม่อยากให้บ้านโดนงัด แต่ไม่ต้องการติดเหล็กดัด เป็นคำถามที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งโดยเฉพาะเจ้าของบ้านที่กำลังวางแผนออกแบบสร้างบ้านใหม่ เพราะหากออกแบบบ้านมาให้ดูสวยงามแล้ว แต่ท้ายที่สุดต้องถูกครอบด้วยเหล็กดัดที่แลดูอึดอัด ย่อมส่งผลให้บ้านถูกลดทอนความโปร่งสบายตาขึ้นโดยทันที JARTON จึงขอนำแนวทางป้องกันกันขโมยขึ้นบ้าน เพื่อใช้เป็นตัวเลือกเสริมให้บ้านปลอดภัยจากขโมยยิ่งขึ้นมาฝาก

  1. 1. มุ้งลวดนิรภัย กันได้ทั้งยุงและ กันขโมยขึ้นบ้าน ได้

มุ้งลวดนิรภัย ต่างจากมุ้งลวดธรรมดาตรงที่ผลิตจากเส้นลวดสแตนเลสขนาดใหญ่ (เกรด304) หรือวัสดุ Galvanized นำมาสานกันด้วยเครื่องจักรที่ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้ มีความแข็งแรงทนทานต่อกัดกร่อนและการตัด เฉือน กระแทก จึงป้องกันการโจรกรรมได้ไม่ต่างจากเหล็กดัด หากมองผ่านๆ จะเห็นว่าเป็นบานมุ้งลวดกันยุงธรรมดา แต่ในแง่ฟังก์ชันจริงสามารถกันขโมยได้ โดยที่ภาพรวมของบ้านยังคงความสวยงาม มองเห็นทัศนียภาพภายนอกแบบ Full Screen ไม่ถูกบดบัง แต่ขอแอบกระซิบไว้ว่า ราคามุ้งลวดนิรภัยสูงมากเลยครับ การติดตั้งจึงอาจเลือกเฉพาะจุดที่จำเป็นเท่านั้น

  1. 2. โรยหินกรวดในมุมอับ เหยียบแล้วดังก๊อบแก๊บ

วิธีที่สร้างระบบเตือนภัยแบบง่ายที่สุดเพื่อป้องกันโจรขึ้นบ้าน คือการสร้างเสียงเตือนผู้ที่อยู่ในบ้าน ซึ่งอาจทำได้โดยไม่ต้องเปลืองงบประมาณ อย่างเช่น การโรยกรวดในมุมอับหรือจุดเสี่ยงที่เข้ามาในตัวบ้านได้ง่าย เช่น ห้องครัว ห้องน้ำที่ติดตั้งบานเกล็ด หากมีผู้บุกรุกจะมีเสียงก๊อบแก๊บเมื่อเหยียบ ช่วยปลุกให้เจ้าของบ้านรู้ตัวเตรียมรับมือก่อนภัยมาถึงตัว

  1. 3. ติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV จับทุกความเคลื่อนไหว

กล้องวงจรปิด เป็นระบบการถ่ายและบันทึกภาพเคลื่อนไหวในรัศมีของทำงานของกล้อง เพื่อให้เจ้าของบ้านสอดส่องสถานการณ์ในบ้าน-นอกบ้านได้ตลอดเวลา กล้องจะไม่รบกวนการอยู่อาศัย ไม่ลดความสวยงามของบ้าน สามารถย้อนกลับมาดูเหตุการณ์หรือใบหน้าของผู้บุกรุกได้ หลายรุ่นพัฒนาแอปพลิเคชันให้เชื่อมต่อกับ Smart Phone ได้แบบ Real Time เป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่ไม่มีเสียง จึงควรติดตั้งพร้อมฟังก์ชันอื่นๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการกันขโมย

  1. 4. โจรต้องตกใจ เมื่อเจอไฟเซนเซอร์เปิดอัตโนมัติ

ไฟเซ็นเซอร์ (Motion Sensor) ที่ใช้สำหรับป้องกันขโมย จะนิยมใช้ร่วมกับไฟสปอร์ตไลท์ ซึ่งจะให้แสงสว่างเจิดจ้าเป็นพิเศษ หลักการทำงานไม่ซับซ้อนครับ เมื่อมีสิ่งเคลื่อนไหวใดๆ ผ่าน ไฟจะสว่างจ้าโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะทำให้ผู้บุกรุกเกิดอาการตกใจ กลัวว่าจะมีคนเห็น เมื่อนำมาใช้งานร่วมกับกล้องวงจรปิด จะช่วยให้เห็นผู้บุกรุกได้ชัดเจนยิ่งขึ้น จึงนิยมนำมาติดตั้งในมุมอับต่างๆ ที่สุ่มเสี่ยงต่อขโมยขึ้นบ้าน

  1. 5. ชุด Gateway RF433 JARTON

เป็นระบบการตรวจจับผู้บุกรุกและมีระบบส่งสัญญาณแจ้งเตือนภัย ประกอบด้วย อุปกรณ์ตรวจจับผู้บุกรุก อุปกรณ์ที่ส่งสัญญาณเตือนภัยและตู้ควบคุมการทำงาน โดยทั่วไปจะนิยมติดไว้บริเวณประตู หน้าต่าง เมื่อมีการงัดแงะหรือเปิดโดยผิดปกติ ระบบจะส่งสัญญาณไปยังต่อเข้ากับอุปกรณ์ส่งสัญญาณเตือนภัย เช่น ไซเรน และแจ้งเตือนไปยังสมาร์ทโฮม ผ่านแอปพลิเคชัน JARTON Home ทันที

 

คุณสมบัติ

ชุด Gateway RF433 JARTON สัญญาณกันขโมยพร้อมชุดอุปกรณ์ สมาร์ทโฮม Wi-Fi

มาตรฐาน: FCC / CE / RoHs

วัสดุ: พลาสติก ABS

แหล่งพลังงาน: ไฟฟ้ากระแสตรง 12V (แบตเตอรี่ลิเธียม 3.7V ในตัว)

ความถี่: 433MHz

เชื่อมต่อกับเซนเซอร์: 50 อุปกรณ์

เชื่อมต่อกับรีโมท: 50 อุปกรณ์

 

ชุดอุปกรณ์ประกอบด้วย

  1. 1. สัญญาณกันขโมย
  2. 2. เซ็นเซอร์ประตูและหน้าต่าง
  3. 3. ปุ่มฉุกเฉิน SOS
  4. 4. รีโมทคอนโทรล

การใช้งาน

ระยะการใช้งาน: 150 เมตร

เชื่อมต่อไร้สาย: รองรับ Wi-Fi คลื่น 2.4GHz

รองรับการจัดการ: ใช้งานบนแอปพลิเคชั่น JARTON Home / แชร์ให้ผู้อื่นใช้งานได้ / เปิด-ปิด ระบบเตือนภัยในบ้านได้ / เปิด-ปิด เสียงไซเรนได้ / ตั้งช่วงเวลาที่ไซเรนดังได้

การแจ้งเตือน: เสียงไซเรนดัง 85-110db และเตือนผ่านโทรศัพท์มือถือ

.

.

สนใจ ชุด Gateway JARTON คลิก

.

.

#JARTON #ชุดGateway #Gateway

ก่อน มีดีอย่างไร? ทำไมควรเปลี่ยนมาใช้ “สวิตช์ไฟอัจฉริยะ JARTON
ต่อไป 3 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ Digital Door Lock JARTON Chocolate 5 ระบบ