Toggle Nav

POPULAR

7 เทคนิคทำให้ ‘บ้าน’ ปลอดภัย โจรไม่ปลื้ม

7 เทคนิคทำให้ ‘บ้าน’ ปลอดภัย โจรไม่ปลื้ม

7 เทคนิคทำให้ ‘บ้าน’ ปลอดภัย โจรไม่ปลื้ม

อย่างที่ทราบกันดีว่าในปัจจุบันนี้ในยุคที่เศรษฐกิจไม่ดี โควิด 19 ระบาด มักมีพวกฉวยโอกาสที่หวังสบายทางลัด เป็นเหตุให้โจรขโมยชุกชุม ไม่ว่าจะเป็นปล้นบ้านเพื่อขโมยของมีค่า หรือฉวยโอกาสกับสมาชิกภายในบ้านที่เป็นผู้หญิง วันนี้ JARTON จึงขอแนะนำวิธีมีช่วยป้องกันขโมยขึ้นบ้านที่ใช้ได้จริง ไปดูกันเลย

  1. ไม่ควรปลูกต้นไม้ใหญ่ติดกับตัวบ้าน ไม่ควรปลูกต้นไม้ที่มีขนาดลำต้นสูงให้ติดกับตัวบ้าน เพราะกิ่งไม้ที่ยื่นออกมาเกือบชิดตัวบ้าน อาจจะกลายเป็นสะพานให้ผู้บุกรุกเดินเข้ามาในบ้านได้อย่างสะดวกนั่นเอง
  2. เพิ่มแสงสว่างรอบบ้าน ความเสี่ยงของความมืดจะทำให้เราเองมองอะไรก็ไม่เห็น อีกทั้งในตอนกลางคืนที่หัวขโมยจะฉวยเอาความมืด หลบซ่อนตัว และอาศัยจังหวะนั้นงัดแงะบ้านเราได้ โดยไม่เป็นที่สังเกตของคนอื่น
  3. กุญแจล็อก ต้องทำกลอนหรือกุญแจล็อกประตู-หน้าต่างบ้านทุกๆ บาน ที่สำคัญอย่าซ่อนกุญแจไว้นอกบ้าน เช่น ใต้กระถางต้นไม้ หรือจุดอื่นๆ เพราะจุดที่เราคิดว่าปลอดภัย โจรขโมยก็จะคิดว่าต้องอยู่ตรงนั้นเช่นกัน
  4. เก็บของให้มิดชิด สำคัญกว่าการป้องกันขโมย คือต้องเก็บของมีค่าให้มิดชิด สิ่งของมีค่าที่สามารถยกย้ายได้ง่ายมักมีมูลค่ามาก ควรเก็บในที่ปลอดภัย ค้นหาได้ยาก
  5. อย่าวางอุปกรณ์ที่สามารถงัดแงะได้ไว้นอกบ้าน การวางอุปกรณ์บางอย่างไว้รอบตัวบ้าน เช่น ไขควง จอบ เสียม เศษลวด สิ่งต่างๆ เหล่านี้ เพราะสิ่งของเหล่านี้เป็นอุปกรณ์ชั้นดีในการงัดแงะ
  6. อย่าทิ้งข้อความว่าไม่มีคนอยู่บ้าน เช่น “ไม่อยู่บ้าน 2 วัน ติดต่อเบอร์โทร” หรือ “ร้านปิด 2 วัน” เพราะโจรจะรู้การเคลื่อนไหวของเรา และอาศัยจังหวะเวลานี้เข้ามาขโมยของ
  7. ติดตั้งชุด Gateway RF433 JARTON เป็นอีกทางเลือกหนึ่งเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เพราะ เปรียบเสมือนมี รปภ. ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง โดยระบบกันขโมยจะคอยเฝ้าระวังภัยเมื่อมีผู้บุกรุก โดยติดตั้งอุปกรณ์กันขโมยตามประตู หน้าต่างต้องการเฝ้าระวัง ซึ่งระบบกันขโมยจะคอยเฝ้าระวังภัย เมื่อมีผู้บุกรุกจะส่งสัญญาณเตือนภัยในรูปแบบของเสียง และจะส่งสัญญาณแจ้งเตือนไปยังมือถือทันทีด้วย

ชุด Gateway RF433 JARTON สัญญาณกันขโมยพร้อมชุดอุปกรณ์ สมาร์ทโฮม Wi-Fi

คุณสมบัติ

มาตรฐาน: FCC / CE / RoHs

วัสดุ: พลาสติก ABS

แหล่งพลังงาน: ไฟฟ้ากระแสตรง 12V (แบตเตอรี่ลิเธียม 3.7V ในตัว)

ความถี่: 433MHz

เชื่อมต่อกับเซนเซอร์: 50 อุปกรณ์

เชื่อมต่อกับรีโมท: 50 อุปกรณ์

 

ชุดอุปกรณ์ประกอบด้วย

  1. 1. สัญญาณกันขโมย
  2. 2. เซ็นเซอร์ประตูและหน้าต่าง
  3. 3. ปุ่มฉุกเฉิน SOS
  4. 4. รีโมทคอนโทรล

การใช้งาน

ระยะการใช้งาน: 150 เมตร

เชื่อมต่อไร้สาย: รองรับ Wi-Fi คลื่น 2.4GHz

รองรับการจัดการ: ใช้งานบนแอปพลิเคชั่น JARTON Home / แชร์ให้ผู้อื่นใช้งานได้ / เปิด-ปิด ระบบเตือนภัยในบ้านได้ / เปิด-ปิด เสียงไซเรนได้ / ตั้งช่วงเวลาที่ไซเรนดังได้

การแจ้งเตือน: เสียงไซเรนดัง 85-110db และเตือนผ่านโทรศัพท์มือถือ


สนใจ ชุด Gateway JARTON คลิก

Previous “หอพักกับประตูคีย์การ์ด” เลือกอย่างไร? ให้เหมาะสม
Next JARTON ชวนรู้จัก “สเตนเลส สตีล” วัสดุใช้ผลิตลูกบิดประตู